Showbiz

Bỏ game show truyền hình, Phương Uyên bật mí nghề mới

03/04/2015, 07:17

Sau liveshow “Dấu ấn”, Phương Uyên sẽ không xuất hiện trên sân khấu âm nhạc mà lui về làm công việc đào tạo.

152
Phương Uyên

Ba Con Mèo luôn là niềm tự hào

Với liveshow Dấu ấn sắp tới, nhóm Ba Con mèo sẽ đem lại bất ngờ gì cho khán giả sau 15 năm vắng bóng?

Ồ! Chẳng phải sự có mặt của họ cũng đã là bất ngờ rồi sao !?

Chị có thể tiết lộ lý do vì sao nhóm có tên là Ba con mèo?

Chuyện này cũng hơi dài dòng. Bố tôi, người quản lý của nhóm cũng chính là người đặt tên cho nhóm. Ba con mèo luôn là niềm tự hào của tôi và gia đình.

Kỷ niệm nào về nhóm Ba con mèo chị nhớ nhất?

Chúng tôi vừa là chị em, vừa là bạn, vừa là đồng nghiệp nên có quá nhiều điều để nhớ. Nhưng nếu khi cả ba cùng có một điều đáng nhớ thì không bao giờ muốn nhắc lại, buồn vui cuộc đời rồi cũng theo gió cuốn đi.

Có khi nào ba chị em mâu thuẫn, bất đồng quan điểm?

Gia đình tôi vẫn còn giữ nếp từ xưa tới giờ, kính trên nhường dưới.Tôi rất thương em mình nên chuyện gì với tôi cũng trở thành “chuyện nhỏ”.

Tôi sợ nhất chuyện không còn tình người

Sau một năm xảy ra scandal, chị đã được Bộ Công an minh oan. Cảm giác của chị thế nào?

Dĩ nhiên là như thoát khỏi bóng đen bám theo mình. Lúc đó tôi rất muốn nói cho mọi người biết là tôi bị oan nhưng tôi quyết định im lặng. Chuyện của tôi qua rồi, tôi không muốn ảnh hưởng tới người khác.

Biết mình bị oan, sao chị không lên tiếng mà lại im lặng?

Khi có chuyện, tôi thấy mình giống như một con mồi lạc vào rừng sâu. Tôi sợ cảm giác bị vồ mồi, xé toạc, tôi sợ nhất chuyện không còn tình người.

Giờ nhiều nghệ sĩ xài hàng hiệu, có nhà lầu, xe hơi. Thế mà chị bảo chị vẫn ở nhà thuê, nghe khó tin lắm!

Tôi không nói mình ở nhà thuê mà là mua nhà trả góp. Cuộc sống tôi bình thường như những người bình thường khác. Tôi hạnh phúc vì điều đó. Tôi thà bình thường suốt đời còn hơn sống cuộc đời bấp bênh, bạo phát, bạo tàn.

Những nghệ sĩ làm nghề nghiêm túc như chị thường sống chật vật?

Các bạn tôi cũng trả góp chung cư, chiếc xe đủ để che nắng, che mưa, có việc làm và gia đình hạnh phúc... Trông bình thường mà khó lắm đấy nhé ! Vấn đề ở chỗ khi không có việc cũng sẽ vất vả như ai.

Thời điểm này đã đến lúc mở trường dạy nhạc

Lý do gì khiến chị từ chối vị trí Giám đốc âm nhạc chương trình truyền hình thực tế để mở trường dạy hát?

Tôi làm gì cũng xuất phát từ sự đam mê. Chuyện mở trường là chuyện sớm muộn. Thời điểm này tôi nghĩ đã đến lúc mở trường dạy nhạc và công việc này sẽ gắn bó với tôi cho đến cuối đời. Hiện tại, trường dạy nhạc vẫn chưa khai giảng nhưng công việc đã chạy. Tôi dạy cho một số học trò từ sáng cho đến 21h mỗi ngày.

Là người tâm huyết với chuyện đào tạo âm nhạc, chị có yêu cầu gì với học trò của mình?

Họ phải có đầy đủ tố chất để trở thành một ca sỹ và đạo đức nghề nghiệp cũng được dạy dỗ song song.

Chị sẽ định hướng cho họ như thế nào?

Tôi sẽ không giảng dạy như những trường khác là chuyên sâu về kiến thức mà tôi mang đến thứ các em cần đó chính là sự trải nghiệm. Trường học của tôi mang tính ứng dụng, giúp các em tự tin đứng trên sân khấu và trình diễn thật chuyên nghiệp.

Nhiệm vụ của tôi là không định hướng mà khơi dậy tiềm năng bên trong của các em. Mỗi người trẻ đều có cái hay, cái không hay. Là một người đào tạo, tôi phải tìm cách làm sao phát huy được cái tốt của họ một cách triệt để và hạn chế những cái không tốt. Tôi không đào tạo những “bản sao” trong âm nhạc. Ngoài ra, không chỉ có âm nhạc mà có cả việc giúp các bạn xây dựng hình ảnh, khả năng giao tiếp, vũ đạo, truyền thông…

Cảm ơn chị!

Liveshow Dấu ấn sẽ tái hiện chặng đường 30 năm ca hát của Phương Uyên. Chương trình diễn ra vào lúc 20h thứ Bảy, ngày 4/4/2015 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và một số đài địa phương. Đêm nhạc sẽ kéo dài 90 phút với 16 ca khúc được thể hiện tự nhiên, mộc mạc trên sân khấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.