Thế giới giao thông

Bỏ gần 15 tỉ VNĐ mua một chiếc siêu du thuyền không thể ở

Một chiếc siêu du thuyền với tiện nghi hai sân bay trực thăng, sàn chơi nhạc DJ vừa được bán với giá 650.000 USD (gần 15 tỉ VNĐ).

Điều đáng nói là chủ nhân của nó chỉ có thể trải nghiệm bằng thị giác mà không thể hưởng thụ trực tiếp. Bởi lẽ, đây là siêu du thuyền kỹ thuật số, mang tên Metaflower do nhà đầu tư vũ trụ ảo Republic Realm thiết kế.

Giá bán kể trên tương đương 149 tiền ảo Ethereum, đưa chiếc siêu du thuyền trở thành tài sản ảo được bán với giá cao nhất trên Sandbox.

Sandbox là vũ trụ ảo được xây dựng trên cơ sở blockchain Ethereum, cho phép người dùng tạo nên các bộ sưu tập tài sản kỹ thuật số, tạo ra game của riêng mình và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi trò chơi.

img

Siêu du thuyền Metaflower. Ảnh: Republic Realm

Danh tính người mua siêu du thuyền Metaflower không được công bố. Chiếc du thuyền ảo có hai sân bay trực thăng, sàn chơi nhạc DJ ở ngay trên thuyền và một bể tắm nước nóng nằm trên quần đảo mang tên Fantasy. Người mua siêu du thuyền này có thể đi vòng quanh quần đảo để thưởng ngoạn tương tự như các đại gia trong đời thực.

Với quần đảo Fantasy, Republic Realm cho biết đây là dự án phát triển bất động sản hạng sang bao gồm 100 đảo, cho phép người mua đảo có thể tự xây dựng một xã hội tưởng tượng do dân và vì dân, theo thông báo từ Republic Realm.

Bộ sưu tập có giới hạn 100 đảo đã được bán sạch trong chưa đầy 24 giờ, ở mức giá khởi điểm là 63,9 tiền ảo Ethereum (tương đương 280.000 USD)/đảo.

Thành công của Republic Realm cho thấy thị trường vũ trụ ảo hiện nay đang rất sôi động và được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh trong tương lai khi có thêm nhiều “ông lớn” công nghệ như Meta (tên trước đó là Facebook), Microsoft và Nvidia Omniverse tham gia.

Trước đó, hồi đầu tháng 11, một khu bất động sản kỹ thuật số trong vũ trụ ảo Decentraland đã được bán với mức giá tương đương 2,43 triệu USD, đắt hơn bất động sản thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.