Xã hội

Bộ GD&ĐT khẳng định không có chuyện đề Văn sai và bị lộ

03/07/2016, 09:49
image

Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2016 có thông báo, đề thi Ngữ văn không sai sót và không có chuyện lộ đề.

trang-bia-cuon-tho-viet-nam-1945-1985_1
Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2016 có thông báo đề thi Ngữ văn không sai sót và không có chuyện lộ đề.

Theo thông tin đăng tải trên Zing, tối hôm qua 2/7, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2016 có thông báo khẳng định, đề thi Ngữ văn THPT quốc gia năm nay không sai sót và không có chuyện lộ đề.

Theo thông cáo báo chí, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2016 nhận được một số phản ánh liên quan đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Sau khi xem xét, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2016 khẳng định: Trích đoạn thơ trong bài “Tiếng Việt” của Lưu Quang Vũ được Hội đồng ra đề thi trích dẫn từ cuốn Thơ Việt Nam 1945-1985 (Ban tuyển chọn và chú giải: Nguyễn Đức Nam chủ biên, Bằng Việt, Nguyễn Văn Long, Nguyên An, Nguyễn Quốc Túy; Nhà xuất bản Giáo dục - 1985. Sách được xuất bản trong thời gian nhà thơ Lưu Quang Vũ còn sống). Nội dung trích dẫn: “Ôi tiếng Việt như bùn và như lụa. Óng tre ngà và mềm mại như tơ” (nguyên bản dòng thứ 3 và 4 từ trên xuống trang 218, sách đã dẫn).

trang-218-cuon-tho-viet-nam-1945-1985_1
Bộ GD&ĐT trích dẫn bằng chứng khẳng định đề thi là đúng.

“Trong quá trình biên soạn đề thi, Hội đồng ra đề thi đã kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối của ngữ liệu được trích dẫn, đáp ứng yêu cầu của đề thi”, trích thông cáo của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2016.

Cũng theo báo Công an TP. HCM, trước đó, sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn một số giáo viên và học sinh cho rằng bản gốc của đoạn trích này phải là: "Ôi Tiếng Việt như đất cày, như lụa". Thông tin nhanh chóng lan truyền khắp các trang mạng xã hội về sai sót của Bộ Giáo dục và Hội đồng tuyển sinh.

Về nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ văn, đầu giờ chiều ngày 2/7, trên một số trang Facebook có đăng tin cho rằng đề thi môn Ngữ văn bị lộ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

>>>Xem thêm Video Thí sinh đội mưa đi làm thủ tục thi THPT Quốc gia

img

Giàn khoan trái phép Hải Dương 981 vào đề thi tốt nghiệp môn Văn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.