Thời sự

Bộ GD&ĐT lên tiếng về nghi vấn tiêu cực trong thi tốt nghiệp

04/06/2014, 20:29

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng những hình ảnh trên chưa đủ làm bằng chứng để nói rằng ở hội đồng này có tiêu cực.

Ông Hiển cho biết, Bộ GD&ĐT đã nhận được thông tin phản ánh sự việc này cũng đã có trong tay clip được cho là quay lại trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình), sau khi xem qua thì cho thấy clip chưa thể hiện được vấn đề tiêu cực.

Hình ảnh được cho là tiêu cực tại Hội đồng thi trường THPT Nam Lương Sơn Hòa Bình được cắt từ clip do thầy Đỗ Việt Khoa ghi lại. Ảnh: Đỗ Việt Khoa
Hình ảnh được cho là tiêu cực tại Hội đồng thi trường THPT Nam Lương Sơn Hòa Bình được cắt từ clip do thầy Đỗ Việt Khoa ghi lại. (Ảnh: Đỗ Việt Khoa)

Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết thêm vào 22h30 ngày 2/6, thầy Đỗ Việt Khoa đã phản ánh qua đường dây nóng của Bộ về tình hình thi tại trường THPT Nam Lương Sơn, Hòa Bình. Ngay trong đêm, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình, kiểm tra và báo cáo lại. Tuy nhiên theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hòa Bình thì chưa có dấu hiệu của tiêu cực

Trước đó, vào sáng 2/6, trên trang cá nhân, thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã đăng tải một số hình ảnh thí sinh lộn xộn, quay xuống chép bài trong phòng thi ở hội đồng THPT Nam Lương Sơn. Thầy Đỗ Việt Khoa cũng phản ánh trường THPT Lương Sơn thu 300.000 đồng để “hỗ trợ thi tốt nghiệp". 

Về việc trường có thu 300.000 đồng tiền hỗ trợ thi tốt nghiệp của học sinh hay không thì ông Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hiệu trưởng trường THPT Nam Lương Sơn xác nhận là có.

Tuy nhiên, ông Khiêm giải thích, số tiền này không phải là tiền chống trượt như một số người nói mà là do Ban đại diện cha mẹ học sinh đứng ra quyên góp đễ hỗ trợ học sinh và giáo viên ăn, nghỉ trong những ngày thi tốt nghiệp.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Khảo thí và kiểm định chất lượng khẳng định: “Chúng tôi tiến hành thanh tra đột xuất và Sở GD&ĐT Hòa Bình chủ động báo cáo nhà trường đã trả lại tiền cho phụ huynh, học sinh trước ngày thi tốt nghiệp diễn ra".  

Ông Nguyễn Vinh Hiển tại buổi họp báo chiều nay (Ảnh: Zing)
Ông Nguyễn Vinh Hiển tại buổi họp báo chiều nay (Ảnh: Zing)

Trước sự việc này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng cho rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT không khuyến khích việc đưa thông tin lên các trang mạng nhằm gây nhiễu. Bộ mong muốn những người có bằng chứng cần phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.

Năm nay, trước khi kỳ thi diễn ra, Bộ GD&ĐT, các Sở đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh. Theo đó, Bộ đã tiếp nhận 321 cuộc gọi, tin nhắn nhưng đa phần có nội dung hỏi về đi lại, giờ thi và đã được giải thích kịp thời.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.