Xã hội

Bộ GD&ĐT trần tình về 34.000 tỷ đồng đổi mới sách giáo khoa

16/04/2014, 13:48

Ông Đỗ Ngọc Thống - Vụ phó Giáo dục Trung học cho rằng, đây chỉ là con số dự toán bước đầu. Theo ông Thống, chính tên đề án khiến nhiều người hiểu lầm.


Vị lãnh đạo này chia sẻ: “Khi tiến hành xây dựng đề án đổi mới chúng tôi phải khảo sát đánh giá hiện trạng dạy học trong đó có thiết bị, phòng thí nghiệm. Nhưng tinh thần đổi mới lần này vẫn là tận dụng tất cả trang thiết bị đã có sẵn, chỉ bổ sung những yêu cầu thiết thực, tránh phải đầu tư quá nhiều. Đặc biệt, thay đổi lớn nhất mà Bộ GD&ĐT hướng tới lần này chính là cải cách phương pháp dạy và học”. 


Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết: “Ngay sau buổi báo cáo hôm qua, tất cả những chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã được Bộ GD&ĐT nghiêm túc tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện không chỉ là con số khái toán này mà tất cả các nội dung khác. Bộ sẽ rà soát lại để đưa ra con số khả thi, tiết kiệm, hiệu quả, xuất phát từ nhu cầu tất yếu của đổi mới chương trình, sách giáo khoa để cuối cùng được Quốc hội thông qua”.

Xuân An 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.