Hồ sơ tài liệu

Bố già El Chapo thề xé nát IS vì bị phá mối làm ăn

11/12/2015, 14:53

"Chúng ta sẽ xé nát trái tim và miệng lưỡi của các ngươi nếu còn can thiệp vào các hoạt động của ta.”

trum-ma-tuy-mexico
Joaquin "El-Chapo" Guzman - trùm ma túy khét tiếng Mexico. (Ảnh: AP)

Thông tin trên được hé lộ từ bức thư của trùm ma túy này gửi thủ lĩnh Abu Bakr Al Baghdadi của IS. Trong thư, Guzman cảnh báo việc IS đang làm xáo trộn hoạt động của tập đoàn ma túy Sinaloa Cartel do gã điều hành.

Guzman là một trong những tùm ma túy khét tiếng ở Mexico đang bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Hồi tháng 7, tên này trốn thoát khỏi một nhà tù an ninh cẩn mật. Tháng 10 năm nay, Guzman suýt bị tóm khi lực lượng an ninh phát hiện dấu vết của hắn ở tây bắc Mexico. Tuy nhiên, một lần nữa, “bố già” này lại may mắn thoát với thương tích ở mặt và chân.

thu-linh-is
Abu Bakr Al Baghdadi - thủ lĩnh của IS trong một bài giảng thánh chiến tại một ngôi đền ở Iraq. (Ảnh: AP)

Một nguồn tin từ Mexico cho biết thêm, bức thư của Guzman cho thủ lĩnh IS được gửi đi ngay sau khi y nhận được tin lô "hàng trắng" của Sinaloa ở Trung Đông bị phá hủy bởi các tay súng IS. Được biết, lô hàng này cung cấp “tiệc ma túy” cho các ông trùm dầu mỏ và cả những hoàng tử giàu có – những “tay chơi thứ thiệt” Trung Đông.

Guzman viết trong thư: “Chúng ta sẽ tiêu diệt khủng bố. Thế giới này không thuộc về các ngươi để các ngươi có thể ra lệnh. Đáng thương hại cho những kẻ luôn cố gắng can thiệp vào hoạt động của Sinaloa Cartel. Chúng ta sẽ xé nát trái tim và miệng lưỡi của các ngươi nếu còn tiếp tục can thiệp vào các hoạt động của ta.”

Đối với truyền thông phương Tây, vụ việc Guzman vượt ngục là một điểm trừ lớn cho các nhà cầm quyền Mexico. Có tới hàng chục giới chức nước này bị bắt vì tình nghi liên quan tới việc giúp “bố già” khét tiếng chạy trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.