Hồ sơ tài liệu

Bố già El Chapo tuyên chiến IS là trò...cá tháng Tư

12/12/2015, 10:54

Nhiều tờ báo phương Tây đồng loạt đưa tin về việc trùm khủng bố Mexico gửi thư đe dọa thủ lĩnh IS.

trum-ma-tuy-mexico
Hóa ra, chuyện El Chapo và bức thư với nội dung thề sẽ "xé nát" IS chỉ là... "tin vịt". (Ảnh: Reuters)

Trước đó, các thông tin đăng tải đều trích dẫn một đoạn trong “bức thư” mà bố già khét tiếng Mexico gửi người đứng đầu tổ chức khủng bố mang mặt nạ đen. Thậm chí, tờ Telegraph và nhiều báo khác còn đưa ra một nguyên nhân đầy thuyết phục cho động thái này, là vì các tay súng IS can dự vào việc “làm ăn” của El Chapo ở Trung Đông.

Tuy nhiên, thực chất câu chuyện ông trùm ma túy khét tiếng Mexico gửi thư cho thủ lĩnh IS bắt nguồn từ một trang web giải trí: thuglifevideos.com - chuyên đăng tải những tin tức hài hước, gây cười. Sẽ không có gì đáng bàn nếu như chỉ không đầy vài giờ sau, admin của trang web này lên tiếng “đính chính” rằng: Chuyện bức thư đó chỉ là một trò đùa nhằm... giải trí mà thôi.

Một chuyên trang về tội phạm Mỹ La tinh đã vạch trần sự thật trên, đồng thời cho rằng RT và nhiều trang tin lớn đã khiến cho câu chuyện trở nên “thật một cách khó tin”.

Snopes.com – một website chuyên vạch trần tin tức giả dẫn lời Steve Chamock – một nhân viên của trang thuglifevideos: “Thỉnh thoảng, chúng tôi viết một vài câu chuyện hài hước, châm biếm giống như một trò đùa vậy. Có lẽ, câu chuyện về El Chapo vẫn chưa đủ gây cười hay lạ lẫm. Chúng tôi đã cố tình bắt chước cách nói chuyện của gã. Song, các hãng tin lớn không hề tỏ ra nghi ngờ khi dẫn lại câu chuyện này…”.

Steve còn hài hước thêm rằng, trang web của ông ta không được một xu nào dù câu chuyện đã trở nên “đình đám” trên mạng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.