Giáo dục

Bộ Giáo dục đề xuất cho học sinh 3 tỉnh nghỉ học để ngừa lây virus Corona

01/02/2020, 23:39

Bộ GD&ĐT vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép học sinh 3 tỉnh nghỉ học từ 3/2 để ngừa lây nhiễm virus Corona Vũ Hán (nCoV).

img
Nhiều người cho rằng đeo khẩu trang không thể ngăn lây bệnh khi học sinh mỗi ngày đến trường phải ăn chung, ngủ chung, học bài chung...

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm thời nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí thời gian học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh/thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD&ĐT và sở Y tế.

img
Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép học sinh 3 tỉnh nghỉ học từ 3/2 để ngừa lây nhiễm virus Corona Vũ Hán (nCoV).
img
Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho học sinh 3 tỉnh nghỉ học

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; Ban Chỉ đạo đã thường xuyên báo cáo, liên hệ với Ban chỉ đạo Quốc gia, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế để thu thập thông tin về diễn biến của dịch bệnh, kịp thời có biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn ngành.

Hôm nay (1/2/2020), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Quyết định nêu rõ: Công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam. Tên dịch bệnh: Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Thời gian xảy ra dịch: Từ ngày 23/1/2020 (thời điểm xác định trường hợp đầu tiên mắc ca bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra). Địa điểm và quy mô xảy ra dịch: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa (đã có 6 trường hợp mắc bệnh).

Nguyên nhân: Do chủng mới của virus Corona gây ra. Tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch: Bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu và lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.