Thế giới giao thông

Bộ Giao thông Mỹ xét quy trình chứng nhận của FAA đối với Boeing 737 MAX

28/03/2019, 13:46

Bộ Giao thông Mỹ (DOT) vừa tuyên bố sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt gồm các chuyên gia để xem xét độc lập các chứng nhận của FAA.

img
Máy bay 737 MAX đậu tại nhà máy Boeing ở Renton

Bộ Giao thông Mỹ (DOT) vừa tuyên bố sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt gồm các chuyên gia để xem xét độc lập các chứng nhận của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đối với máy bay Boeing 737 MAX trong bối cảnh có nghi vấn về mối quan hệ giữa Boeing và FAA.

Boeing đã hoan nghênh thông báo này và thể hiện mong muốn cùng thúc đẩy mục tiêu chung vì an toàn của ngành Hàng không.

Hiện, Tướng không quân đã nghỉ hưu Darren McDew và cựu Chủ tịch Hiệp hội Phi công Hàng không Lee Moak sẽ giữ vai trò đồng Chủ tịch lâm thời của ủy ban đặc biệt trong khi các thành viên khác được bổ nhiệm.

Theo DOT, những phát hiện và khuyến nghị của ủy ban này sẽ được đệ trình lên Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao và quyền Quản trị viên FAA Dan Elwell.

Trong tuyên bố sau thông báo, Bộ trưởng Chao đánh giá rằng: “Các chuyên gia hàng đầu từ bên ngoài cơ quan Bộ sẽ giúp xác định xem có thể cải thiện quy trình chứng nhận máy bay của FAA hay không”.

Những tin tức này được đưa ra trước khi bà Chao tham gia phiên điều trần trước Tiểu ban Ngân sách Thượng viện sáng 27/3 (theo giờ Mỹ), trong khi người đứng đầu FAA ​​sẽ làm chứng trước một tiểu ban Thượng viện khác tại phiên điều trần về an toàn hàng không.

Đây là lần đầu tiên các quan chức này điều trần trước Quốc hội kể từ sau vụ tai nạn của chuyến bay ET 302 của Hãng hàng không Ethiopian Airlines ngày 10/3.

Trong một diễn biến có liên quan, Boeing đang yêu cầu các hãng hàng không sở hữu máy bay 737 MAX đăng ký và đặt hàng bản cập nhật cho dòng máy bay này như một bước tiêu chuẩn để hãng bắt đầu quá trình phân phối bất kỳ thay đổi phần mềm hoặc phần cứng nào sau khi chúng được cấp chứng nhận. Ngoài ra, ngày 27/3, Boeing sẽ buổi họp cung cấp thông tin cho các hãng hàng không tại nhà máy sản xuất 737 MAX ở Renton (bang Washington).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.