Đường bộ

Bộ GTVT bàn giao cọc GPMB cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trước 20/11

21/10/2022, 18:02

Dự kiến, Bộ GTVT sẽ hoàn thành bàn giao cọc GPMB dự án thành phần tại dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu trước ngày 20/11/2022.

Thông tin về tiến độ thực hiện dự án thành phần 2 thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Chính phủ giao làm cơ quan chủ quản, Bộ GTVT cho biết, tính đến nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn; đang triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi và các thủ tục liên quan để hoàn thành phê duyệt trong tháng 11/2022.

img

Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị rốt ráo bàn giao cọc GPMB và lập báo cáo khả thi hai dự án thành phần tại dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh minh họa

Bộ GTVT cũng đã chấp thuận thiết kế các yếu tố cơ bản 9,5 km và bàn giao cọc GPMB cho địa phương. Các đoạn còn lại sẽ tiếp tục bàn giao trước ngày 20/11/2022, đáp ứng tiến độ yêu cầu theo Nghị quyết của Chính phủ.

Đối với dự án thành phần 2 thuộc dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, theo Bộ GTVT, đây là dự án thành phần có điều kiện địa hình, địa chất đặc biệt khó khăn.

“Đến nay, các đơn vị tư vấn đã nỗ lực hoàn thành công tác khảo sát địa hình, đang triển khai khảo sát địa chất (đạt 23%), lập báo cáo nghiên cứu khả thi và các thủ tục liên quan để hoàn thành phê duyệt trong tháng 1/2023.

Công tác bàn giao cọc GPMB cho địa phương dự kiến triển khai từ đầu tháng 11/2022, đáp ứng tiến độ yêu cầu (bắt đầu bàn giao cọc GPMB từ 20/11/2022)”, Bộ GTVT thông tin.

Được biết, dự án thành phần 2 (Km16 - Km34+200) thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản có chiều dài khoảng 18,2 km (kết nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến kết nối cảng hàng không Long Thành) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Sơ bộ tổng mức đầu tư 6.407 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 do Bộ GTVT đảm nhận tại dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài khoảng 37,5 km (Km32+000 - Km69+500) trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Đây là dự án thành phần có tính chất phức tạp về địa hình, nhiều công trình cầu (khoảng 27 cầu) và toàn bộ 3 hầm trên tuyến, phải xây dựng khung chính sách GPMB trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.