Quản lý

Bộ GTVT báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

01/02/2016, 12:35

Sáng nay (1/2), lãnh đạo Bộ GTVT đã tổ chức Lễ báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

IMG_3795
Lãnh đạo Bộ GTVT báo công trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Sáng nay (1/2), tại trụ sở Bộ GTVT, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, các đồng chí ủy viên Ban Cán sự đảng đã thay mặt hàng vạn CBCNV ngành GTVT tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2016) và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự, Thứ trưởng Bộ GTVT đã có bài diễn văn ôn lại truyền thống của Đảng kể từ khi được thành lập tới nay. 

“Chúng ta kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào thời điểm đất nước đã trải qua 30 năm đổi mới. Đó là một chặng đường lịch sử quan trọng trong sự nghiệp phát triển của nước ta, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đổi mới mang tầm vóc và ý nghĩa cách mạng là quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, là sự nghiệp to lớn của toàn Đảng, toàn dân” – Thứ trưởng phát biểu.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, ngành GTVT trải qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, những năm qua, Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo và Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành GTVT đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt khó, chủ động, quyết liệt trong tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác. 

IMG_0727
Đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT dâng hương, báo công trước Anh linh Hồ Chủ tịch. 

Báo công trước Anh linh Hồ Chủ tịch, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu rõ: "Năm 2015, ngành GTVT đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Xã hội và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Công tác điều hành, chỉ đạo của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ, có nhiều đổi mới, vừa quyết liệt, đồng bộ, vừa có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn được điểm nhấn để tháo gỡ nút thắt, nhất là trong  việc giải quyết những vụ việc nảy sinh, những vấn đề bức xúc nóng bỏng thuộc lĩnh vực giao thông  vận tải.

Tiến độ nhiều dự án công trình trọng điểm được đẩy nhanh; không ít vấn đề nóng trong ngành đang từng bước được ngăn chặn và dần đẩy lùi như tai nạn giao thông, hoạt động vận tải, nhất là vận tải hành khách... đã đem lại chuyển biến rõ rệt trong mọi lĩnh vực hoạt động của ngành. 

Công tác cải cách hành chính, năng lực và chất lượng hạ tầng giao thông vận tải Việt Nam, công tác huy động vốn ngoài ngân sách có sự tiến bộ vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tai nạn giao thông liên tục giảm nhiều năm trên cả ba tiêu chí, công tác tái cơ cấu cổ phần hóa doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sau cổ phần hóa đã được cải thiện rõ rệt, hiệu quả sản xuất kinh doanh không ngừng tăng, đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo...".

Thứ trưởng khẳng định: "Phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, trước Anh linh của Bác và để tưởng nhớ công lao của Người đối với Đảng, Dân tộc và Đất nước, đặc biệt là ghi nhớ lời dạy của Bác: “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT nguyện đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, ra sức phấn đấu học tập, làm việc nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ 2016 là “chủ động, sáng tạo, quyết liệt thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.