Quản lý

Bộ GTVT chỉ đạo “nóng” tạo thuận lợi vận tải sau Tết, tăng cường phòng dịch

11/02/2022, 10:26

Bộ GTVT ra văn bản chỉ đạo về tạo thuận lợi vận tải sau Tết Nhâm Dần cho người dân, tăng cường an toàn phòng dịch Covid-19.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tạo thuận lợi cho người dân đi lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

img

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp phòng dịch, tạo thuận lợi vận tải cho người dân đi lại sau Tết, đảm bảo an toàn. Ảnh: minh họa

Dự báo dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, nhất là do chủng mới Omicron có khả năng lây lan nhanh và có thể xuất hiện thêm các biến thể mới. Các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không được tự thỏa mãn với kết quả đạt được mà phải luôn đề cao cảnh giác, bám sát tình hình, dự báo tốt, có các phương án, kịch bản bảo đảm khoa học, phù hợp, hợp lý, hiệu quả và chuẩn bị sẵn sàng, tích cực ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị mình và trong phạm vi quản lý theo chức năng nhiệm vụ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch thông suốt, kịp thời.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, các Cục: Đường sắt VN, Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Hàng không VN, các sở GTVT, GTVT - Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tăng cường phối hợp trong tổ chức, tạo thuận lợi cho người dân di chuyển về quê đón Tết và trở lại nơi làm việc; Tạo thuận lợi cho học sinh, sinh viên đi học trở lại theo quy định, bảo đảm kịp thời, an toàn, trật tự.

Cùng đó xử lý kịp thời các ách tắc trong hoạt động GTVT; Không ban hành thêm các yêu cầu, điều kiện, quy định riêng trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và các Bộ ngành liên quan.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được giao tại các văn bản của Bộ: Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải tại các bến xe, bãi đỗ xe, nhà ga, cảng, cảng bến thủy nội địa, cảng hàng không…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.