Quản lý

Bộ GTVT có tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ giao cao nhất

21/03/2017, 14:34

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định Bộ GTVT có tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ được giao cao nhất.

   

DSC_0790

Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc tại Bộ GTVT, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao

Sáng nay (21/3), Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc tại Bộ GTVT, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng khẳng định Bộ GTVT đã thành lập Tổ công tác giúp Bộ trưởng, do một đồng chí Thứ trưởng là Tổ trưởng. Đây là động thái hết sức tích cực. Cũng từ đây mà việc triển khai nhiệm vụ chính trị của Bộ, nhiệm vụ Chính phủ, Thủ  tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT đã được hoàn thành rất tốt.

“Từ đầu năm 2016, Bộ GTVT được giao 610 nhiệm vụ song chỉ có 2 nhiệm vụ chưa hoàn thành, tương đương 0,19% – một tỷ lệ thấp” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói và cho biết thêm ông đã đi kiểm tra tất cả các Bộ, ngành, địa phương, TCT nhà nước và Bộ GTVT là Bộ có tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn, chưa hoàn thành thấp nhất. “Đặc biệt, trong những nhiệm vụ chưa hoàn thành này, không có nhiệm vụ nào liên quan thể chế. Đây là một điều rất quan trọng” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

DSC_0609 - Copy

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Bộ GTVT là Bộ có tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn, chưa hoàn thành thấp nhất

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết từ tháng 1/2016 đến ngày 10/3/2017, Bộ GTVT nhận được tổng số 610 nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Trong số này, Bộ GTVT đã hoàn thành 509 nhiệm vụ, đạt 83 %. Trong số 101 nhiệm vụ chưa hoàn thành có 99 nhiệm vụ vẫn đang trong hạn và chỉ có 2 nhiệm vụ đã quá hạn.

Khẳng định Bộ GTVT luôn thảo luận dân chủ, thống nhất trong việc đưa ra các biện pháp chỉ đạo, điều hành, giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng kéo dài các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói: "Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, lãnh đạo Bộ GTVT thường xuyên kiểm điểm, đánh giá mặt được, chưa được để kịp thời chỉ đạo, điều hành đạt được các mục tiêu đề ra, đồng thời, đã linh hoạt, quyết liệt trong việc tổ chức thực hiện các giải pháp điều hành để bảo đảm sự hài hòa, đồng bộ các mục tiêu trước mắt và lâu dài như hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách, pháp luật về GTVT, phát triển nhanh và hiệu quả hạ tầng giao thông trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, ngân sách nhà nước bị tiết giảm; đề xuất chủ trương nhượng quyền khai thác, thu phí một số dự án hạ tầng giao thông để tạo nguồn tài chính cho đầu tư phát triển các dự án mới. Lập lại kỷ cương trong đầu tư xây dựng, trong hoạt động vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông; phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; bảo đảm việc làm, đời sống và thu nhập cho người lao động".

Báo cáo thêm về 02 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao đã quá hạn mà Bộ GTVT chưa hoàn thành, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Về việc báo cáo trách nhiệm bồi thường ảnh hưởng thi công trên QL1, Bộ GTVT đã có văn bản đề đề nghị các địa phương phối hợp, báo cáo. Đến nay, Bộ GTVT mới nhận được ý kiến của 19/31 địa phương với tổng giá trị đã cập nhật được 98,447 tỷ đồng. Thứ trưởng Đông kiến nghị: Để đảm bảo tiến độ giải quyết cho các hộ dân, tránh khiếu kiện lâu dài gây mất an ninh, trật tự khu vực, Bộ GTVT đề nghị Văn phòng Chính phủ xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước mắt chấp thuận đối với 19 dự án nêu trên. Các dự án còn lại, Bộ GTVT sẽ tiếp tục cập nhật, báo cáo Thủ tướng sau khi có đủ thông tin".

Liên quan đến chủ trương đầu tư sân bay Chu Lai trở thành sân bay trung chuyển hàng hoá quốc tế, Trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, Thứ trưởng cho biết: "Bộ GTVT đã chú trọng đầu tư, nâng cấp cải tạo cảng. Gần đây nhất, Bộ đã chỉ đạo TCT Cảng hàng không VN ACV  tiến hành nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách CHK Chu Lai công suất 700 nghìn khách/năm, dự kiến khởi công ngay tháng 4 tới".

Thứ trưởng Đông báo cáo tổ công tác: “Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã nghe đề xuất quy hoạch phát triển tổng thể CHK Chu Lai và chủ trương đầu tư do Vietjet đề xuất. Tuy nhiên, phương án mà Vietjet đề xuất có nhiều nội dung chưa phù hợp với quy hoạch được duyệt. Do đó, Bộ đã giao Cục Hàng không VN rà soát, điều chỉnh cục bộ quy hoạch phù hợp với nhu cầu phát triển vận tải, làm cơ sở để tổ chức kêu gọi đầu tư theo quy định pháp luật. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.