Quản lý

Bộ GTVT ra công điện khẩn ứng phó bão số 2

03/07/2019, 15:58

Bộ GTVT ra công điện yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 để có phương án phòng tránh, khắc phục kịp thời.

img
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 để có phương án phòng tránh, khắc phục kịp thời

Bộ GTVT vừa có công điện gửi các đơn vị trực thuộc về công tác ứng phó với cơn bão số 2. Bộ GTVT cho biết, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, chiều nay (3/7), bão số 2 đã vượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc) và đi vào phía Đông vịnh Bắc bộ.

Vào lúc 13h00, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 130km, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định khoảng 240km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong chiều và tối nay, bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15km và còn có khả năng mạnh lên, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

Để chủ động đối phó với diễn biến bão số 2, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, và đơn vị liên quan chuẩn bị dầm cầu Bailay, phao PMP, xe máy, nhân lực sẵn sàng đảm bảo giao thông khi có sự cố sạt lở đất đá gây tắc đường và duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng cứu.

“Cục Hàng hải VN chỉ đạo các cảng vụ hàng hải nắm chắc số lượng tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy đang neo đậu tại vùng neo đậu, các cửa sông, cửa biển, vùng nước quanh các đảo, luồng lạch. Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu, tránh trú. Những nơi neo đậu không an toàn kiên quyết yêu cầu thuyền trưởng, chủ phương tiện di chuyển. Cục Đường thủy nội địa VN cần chỉ đạo các chi cục, cảng vụ đường thủy nội địa phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN địa phương hướng dẫn tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy vào khu neo đậu an toàn trong luồng lạch, vùng thủy nội địa”, công điện nêu rõ.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Đài Thông tin duyên hải theo dõi, cập nhật, xử lý thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão số 2 để các phương tiện đang hoạt động trên biển biết và chủ động các biện pháp phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm.

Sở GTVT các tỉnh từ Quảng Ngãi trở ra có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các Cục Quản lý đường bộ và cơ quan liên quan kiểm tra công tác an toàn đối với các bến đò dọc, đò ngang; không cho phép chủ đò, chủ thuyền chở người và phương tiện giao thông khi có lũ lớn, sóng to gió lớn; Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị và lực lượng ứng cứu để khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.