Quản lý

Bộ GTVT cùng Ninh Bình gỡ vướng nhiều dự án giao thông

12/08/2016, 16:35

Ngày 12/8, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu Đoàn công tác Bộ GTVT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình.

Thu-truong-cong-lam-viec-tai-Ninh-Binh4

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình 

Ngày 12/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Thạch đã chủ trì buổi làm việc về công tác quản lý nhà nước về GTVT và tình hình triển khai các dự án kết cấu hạ tầng GTVT trên địa bàn Ninh Bình.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Bộ GTVT và các Sở, ban, ngành, chính quyền Ninh Bình cùng bàn bạc, giải đáp và thống nhất nhiều vấn đề liên quan đến các dự án kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Nguyễn Ngọc Thạch, Ninh Bình là địa phương đầu mối trung chuyển; kết nối các hoạt động vận tải đường bộ, lưu lượng vận tải hàng hóa và hành khách rất lớn, đặt ra yêu cầu đảm bảo ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng GTVT rất cao. Ninh Bình hiện có 6 tuyến quốc lộ, 1 tuyến cao tốc đi qua, nên rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của TƯ về công tác quản lý, đầu tư, bảo trì cơ sở hạ tầng GTVT…

Sau khi nghe báo cáo từ địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã yêu cầu đại diện các Cục, vụ ngành GTVT lần lượt trả lời kiến nghị, đưa ra ý kiến, giải pháp tháo gỡ vướng mắc. Sau đó, Thứ trưởng đã có những chỉ đạo kết luận với từng trường hợp cụ thể.

Như tại dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1 (giai đoạn II) hiện đã bàn giao hơn 86% mặt bằng; khối lượng thực hiện đạt 22,95%. Dự án có tổng mức kinh phí GPMB được phê duyệt là 234,471 tỷ đồng, tổng kinh phí chi trả cho GPMB đã khoảng 394,320 tỷ đồng. Số tiền chi trả kinh phí GPMB vượt mức được duyệt tới 159,750 tỷ đồng, yêu cầu chủ đầu tư báo cáo các bên liên quan để trình Bộ nghiên cứu, xem xét.

Về đề nghị Bộ GTVT sớm phê duyệt thiết kế hạng mục nút giao Mai Sơn để làm cơ sở cho Sở GTVT triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành hạng mục này trước 31/12/2016 đồng bộ với tuyến QL1 tránh TP. Ninh Bình, Thứ trưởng cho biết đã ký văn bản hôm 28/7, đề nghị Sở hoàn chỉnh báo cáo Bộ để phê duyệt thiết kế cơ sở còn làm các bước triển khai tiếp theo.

Thu-truong-cong-lam-viec-tai-Ninh-Binh5

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công thị sát tại nút giao Mai Sơn

Về dự án nâng cấp, cải tạo QL10 đoạn Ninh Phúc – Cầu Điền Hộ, hiện nguồn vốn của dự án đã bố trí được còn thiếu 5 tỷ đồng, Thứ trưởng cho biết, đã đưa vào kế hoạch vốn 2017.

Với dự án xây dựng, nâng cấp ĐT477B và cầu Trường Yên (tuyến Bái Đính – Chùa Hương), hiện Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương bố trí vốn Trái phiếu Chính phủ cho dự án, đề nghị Bộ GTVT sớm phê duyệt dự án và ghép dự án xây dựng ĐT477B và cầu Trường Yên vào dự án để triển khai thi công tiếp, Thứ trưởng cho rằng nếu có thêm tuyến đường này rất tốt, nhưng hiện đã có tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội – Phủ Lý… nên trong điều kiện nguồn vốn ngân sách rất căng như hiện nay, việc đầu tư dự án này nên cân nhắc, xem xét kỹ.

"Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách Nhà nước hiện nay hết sức khó khăn, mong tỉnh Ninh Bình có giải pháp để phát huy hiệu quả đầu tư cho cơ sở hạ tầng GTVT trên địa bàn tỉnh. Vì là địa bàn trung chuyển của nhiều tuyến giao thông, đề nghị tỉnh đặc biệt quan tâm công tác ATGT, kiểm soát tải trọng phương tiện; đồng thời chỉ đạo Sở GTVT có giải pháp nâng cao chất lượng công tác vận tải , đặc biệt là vận tải công cộng. Ninh Bình cũng là địa phương có lợi thế lớn về GTVT thủy nội địa, cần tiếp tục có những giải pháp khai thác hiệu quả. Tỉnh cũng cần quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, phối hợp với tất cả các dự án, bao gồm cả dự án do Bộ triển khai trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện cho các dự án giao thông qua địa bàn được triển khai chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ", Thứ trưởng Công nói.

Sau khi kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Công cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã đi thị sát dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1 (giai đoạn II), khu vực quy hoạch nút giao Mai Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.