Quản lý

Bộ GTVT dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

01/02/2019, 10:09

Sáng nay (1/2), lãnh đạo Bộ GTVT tổ chức dâng hương, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp thành lập Đảng.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019), sáng nay (1/2), Ban cán sự, Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Lễ dâng hương và báo công, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông có bài diễn văn ôn lại truyền thống, lịch sử đấu tranh của Đảng.

Ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hồ chí Minh vĩ đại, 3 tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn) đã tổ chức hội nghị hợp nhất thành một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đồng thời điểm lại những chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng ta trong 89 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng.

"Chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân", Thứ trưởng nêu.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, ngành GTVT đã trải qua hơn 74 năm xây dựng và trưởng thành, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, những năm qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành GTVT luôn đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt khó, chủ động, quyết liệt trong tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác; Hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước.

img
Lãnh đạo Bộ GTVT tại Lễ báo công

Cũng theo Thứ trưởng Đông, công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành GTVT tiếp tục được tăng cường; Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật được quan tâm, chú trọng, hoàn thành tốt các chương trình công tác được Đảng, Chính phủ giao; Chất lượng dịch vụ vận tải được cải thiện, sản lượng vận tải tăng cao, sản lượng vận tải hàng hóa và hành khách năm 2018 tăng trên 10% so với năm 2017. Chỉ số năng lực quốc gia về logistics (LPI) của Việt Nam năm 2018 tăng 25 bậc so với năm 2016, xếp hạng 39/160 nước. Công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được thực hiện hiệu quả, đặc biệt là việc rà soát, triển khai phương án cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục kiểm tra chuyên ngành, các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực GTVT được triển khai tích cực, (vượt 19,4% danh mục sản phẩm, hàng hóa kiểm tra chuyên ngành so với so với yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ)...

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, trước anh linh của Bác và để tưởng nhớ công lao trời biển của Người đối với Đảng, dân tộc và đất nước, đặc biệt là ghi nhớ lời dạy của Bác “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT nguyện đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, ra sức phấn đấu học tập, làm việc nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ 2019, thực hiện tốt phương châm hành động của Chính phủ là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”; góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.