Giao thông

Bộ GTVT đẩy mạnh hợp tác quốc tế về hàng không

26/10/2017, 17:48

Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế để phát triển lĩnh vực hàng không.

Thu-truong-Tho-tiep-Cong-ty Tu-van-Dornier

Thứ trưởng Lê Đình Thọ bày tỏ tin tưởng Công ty Tư vấn Dornier sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác hiệu quả lĩnh vực hàng không dân dụng tại Việt Nam

Chiều nay (26/10), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với ông Aimo Bulte, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Dornier (CHLB Đức) về hợp tác lĩnh vực hàng không.

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Aimo Bulte, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Dornier cho biết, Dornier là thành viên của Tập đoàn Airbus, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hàng không và phi hàng không, quản lý giao thông cũng như tư vấn chiến lược quản lý sân bay. Với kinh nghiệm trên toàn thế giới về quy hoạch tổng thể và kế hoạch nhượng quyền (PPP), nghiên cứu thị trường và dự báo, lập kế hoạch kinh doanh và phát triển thương mại, công ty hỗ trợ khách hàng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh sân bay từ khái niệm ban đầu đến thực hiện.

Ông Aimo Bulte cũng giới thiệu về các dịch vụ tư vấn cho sân bay, hãng hàng không và nhà đầu tư; phương pháp tiếp cận PPP, dịch vụ và dẫn chứng tham khảo cũng như các dự án thành công của Công ty Tư vấn Dornier.

“Chúng tôi hi vọng có thể mang những kinh nghiệm của mình đến Việt Nam để nâng cao hệ thống giao thông, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không; hỗ trợ xây dựng dự thảo hướng dẫn về mô hình PPP để áp dụng trong các dự án”, ông Aimo Bulte nói và cho biết thêm, một trong những tiêu chí đặt lên hàng đầu của công ty cùng với việc phát triển hệ thống GTVT là giảm ô nhiễm môi trường.

Đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Airbus với các hãng hàng không, doanh nghiệp hàng không của Việt Nam thời gian qua, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, đây là điều kiện rất thuận lợi để Công ty Tư vấn Dornier có thể tăng cường các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng tại Việt Nam.

 “Ngành hàng không Việt Nam thời gian qua có tốc độ tăng trưởng cao. Với xu thế hội nhập khu vực và thế giới hiện nay, hàng không phát triển sẽ góp phần vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại và giao lưu văn hóa, du lịch của Việt Nam”, Thứ trưởng nói và chia sẻ với ông Aimo Bulte một số thông tin liên quan đến lĩnh vực hàng không của Việt Nam hiện nay, về quy hoạch hàng không, huy động nguồn lực trong phát triển hàng không.

Thứ trưởng mong rằng với thế mạnh và tiềm lực của mình, Công ty Tư vấn Dornier có thể phát triển các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng không tại Việt Nam.

Cũng trong chiều nay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã làm việc với lãnh đạo  Công ty ADP Engineering (ADPi). Chúc mừng Công ty ADPi vừa ký Hợp đồng tư vấn rà soát quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất với Cục Hàng không Việt Nam, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị: “Đây là dự án được Quốc hội, Chính phủ cũng như người dân rất quan tâm. Vì vậy để nghị hai bên cần phối hợp chặt chẽ để có thể sớm báo cáo kết quả rà soát tại cơ quan thẩm quyền xem xét, quyết định”.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thọ và lãnh đạo ADPi đã trao đổi một số nội dung khác liên quan đến Hợp đồng tư vấn rà soát quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.