Hạ tầng

Bộ GTVT đề nghị TPHCM sớm xây cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thủy

28/08/2014, 07:43

Cùng với việc đẩy nhanh thi công mở rộng các tuyến đường kết nối, tổ chức lại giao thông,TP HCM cần sớm xây dựng nút giao khác mức tại vòng xoay Mỹ Thủy để giải tỏa ùn tắc khu vực cảng Cát Lái...

Trước tình trạng ùn tắc quanh khu vực cảng Cát Lái, Bộ GTVT đề nghị TP HCM sớm triển khai các giải pháp, trong đó có việc xây dựng cầu vượt khác mức nút giao Vành đai 2 – Đồng Văn Cống (tại vòng xoay Mỹ Thủy, quận 2); đồng thời, cho mở rộng thêm mặt cầu Mỹ Thủy 2 (trên đường Đồng Văn Cống) để đảm bảo cho hai làn ô tô và một làn xe máy.

Chưa xây nút giao khác mức, vòng xoay Mỹ Thủy thời gian qua thường bị quá tải phương tiện
Chưa xây nút giao khác mức, vòng xoay Mỹ Thủy thời gian qua thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm

Trong văn bản số: 9424/BGTVT-VT gửi UBND TP HCM về việc phối hợp thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác cảng Cát Lái và các cảng biển Nhóm 5 (TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu), Bộ GTVT một lần nữa khẳng định những giải pháp trọng tâm, trong đó có giải pháp nêu trên nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái (quận 2), theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số: 5527/VPCP-TTĐT ngày 22/7.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP HCM đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp các tuyến đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến đường Đồng Văn Cống), đồng thời điều chỉnh tổ chức giao thông trên công trường, tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe hai bánh và làn xe ô tô để tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông. Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng đường kết nối cảng Cát Lái với các cảng khu vực Phú Hữu (quận 9), để nhanh chóng đưa các cảng này vào khai thác đồng bộ… Về vấn đề này, TP HCM đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và đang tập trung triển khai các giải pháp theo văn bản của Chính phủ và Bộ GTVT.  

Trước đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (TP HCM) cũng đã kiến nghị TP HCM về việc xây dựng nút giao khác mức ở vòng xoay Mỹ Thủy để giải quyết tình trạng ùn tắc.

Tuyến giao thông từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy bị tắc nghẽn nghiêm trọng
Tuyến giao thông từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy bị tắc nghẽn nghiêm trọng

Như Báo Giao thông đã phản ánh, suốt thời gian qua, đặc biệt là trong tháng 7, khu vực cảng Cát Lái và tuyến đường từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy thường xuyên bị ách tắc giao thông bên cạnh việc chậm giải quyết các thủ tục tại cảng này. Nhiều doanh nghiệp mất gấp đôi, gấp ba thời gian so với trước đây để vận chuyển chuyến hàng đến nơi giao nhận, gây ảnh hưởng lớn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cảng Cát Lái đang chiếm tới hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP HCM. Hiện lưu lượng xe tải trung bình lưu thông trên tuyến đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (giao với đường Vành đai 2 tại vòng xoay Mỹ Thủy) – cảng Cát Lái khoảng hơn 20.000 lượt xe/ngày đêm, khiến cho tuyến đường luôn trong tình trạng quá tải.

Mai Huyên

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.