Quản lý

Bộ GTVT đề nghị VIDIFI nghiên cứu giảm phí QL5

07/06/2016, 11:44

Bộ GTVT đề nghị VIDIFI khẩn trương nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương để xem xét điều chỉnh mức thu phí.

anh-tram-thu-phi-quoc-lo-5

Trạm thu phí trên QL5

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đề nghị nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương về việc giảm phí trên QL5cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tại văn bản này, Bộ GTVT cho biết, trên cơ sở ý kiến đề nghị giảm phí trên QL5 và đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại văn bản số 965/UBND-VP ngày 5/4/2016 của UBND tỉnh Hải Dương, Bộ GTVT đã có văn bản số 5057 ngày 9/5/2016 gửi VIDIFI và UBND tỉnh Hải Dương, trong đó Bộ đã yêu cầu VIDIFI khẩn trương nghiên cứu và báo cáo cấp thẩm quyền về kiến nghị giảm phí của UBND tỉnh Hải Dương, tuy nhiên đến nay Bộ chưa nhận được đề xuất của VIDIFI.

Cũng theo văn bản, ngày 25/4/2016, Bộ Tài chính cũng đã có văn bản số 5531 gửi VIDIFI đề nghị nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương về nội dung trên.

Từ thực tế trên, Bộ GTVT đề nghị VIDIFI khẩn trương nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương, rà soát cân đối phương án tài chính để xem xét điều chỉnh mức thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng theo thẩm quyền và đề xuất điều chỉnh mức thu phí tại Thông tư số 153/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản kiến nghị Thủ tướng và Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) nghiên cứu giảm phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để hạn chế việc xe container “tàn phá” một số con đường của tỉnh này. Ngay sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu VIDIFI khẩn trương nghiên cứu về kiến nghị trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.