Quản lý

Bộ GTVT đề nghị xử nghiêm côn đồ hành hung nhân viên hàng không

24/11/2018, 16:48
image

Bộ GTVT nhận định vụ côn đồ hành hung nhân viên hàng không tại CHK Thọ Xuân là vụ việc rất nghiêm trọng.

86b59c61e8230b7d5232

Hình ảnh cắt ra từ clip cho thấy 3 thanh niên đã lao vào đánh nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân

Liên quan đến vụ việc các đối tượng côn đồ hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không và các nhân viên hàng không khác đang làm nhiệm vụ tại CHK Thọ Xuân ngày 23/11/2018, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không VN.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký nêu rõ: "Đây là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân".

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên; đồng thời có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại CHK Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Cục Hàng không VN có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi côn đồ tại CHK Thọ Xuân theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/11/2018, tại khu vực phía ngoài điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu bay CHK Thọ Xuân, các đối tượng: Phạm Hữu An (thường trú: Phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (thường trú: Xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Lê Trung Dũng (thường trú: Thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa) tiễn ông Lê Sỹ Mạnh là hành khách đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 05 phút cùng ngày.

Sau khi ông Mạnh đã hoàn tất thủ tục check-in, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hãng hàng không VietJet là chị Lê Thị Giang chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên Giang chụp ảnh chung nhưng nhân viên Giang đã từ chối vì lý do công việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên Giang. Đối tượng An đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên Giang. Đối tượng Nhị dùng tay tát vào mặt nhân viên Giang. Cùng lúc đó, bà Lê Thị Hiền là đại diện hãng hàng không VietJet chứng kiến sự việc trên và ra can ngăn thì bị đối tượng Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng.

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đã kịp thời có mặt ngăn cản thì bị đối tượng Dũng giật mũ và đấm vào mặt. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra soi chiếu xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị đối tượng Dũng tấn công vào tay và cổ.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã kịp thời có mặt, khống chế các đối tượng và phối hợp với đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân lập biên bản vi phạm, bàn giao hồ sơ vụ việc và các đối tượng vi phạm cho Đồn Công an Mục Sơn - Thanh Hóa xử lý theo quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.