Đường bộ

Bộ GTVT đề nghị xử nghiêm hành vi không đeo khẩu trang trên xe khách

13/05/2021, 16:19

Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm những hành khách vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 trên xe kinh doanh vận tải.

img

Hình ảnh được camera ghi lại vào sáng 10/5/2021 trên một xe khách cho thấy lượng hành khách trên xe rất đông nhưng nhiều người không tuân thủ đeo khẩu trang - Ảnh intrenet

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, các sở GTVT tăng cường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 570/2021 về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Bộ GTVT cũng ban hành Chỉ thị số 02/2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành GTVT. Các đơn vị trong ngành đã và đang triển khai nghiêm túc quy định 5K trong phòng chống dịch.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết, vẫn còn hành khách có tâm lý chủ quan, lơ là không thực hiện hoặc thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc đeo khẩu trang khi đi phương tiện vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Để bảo đảm thực hiện nghiêm, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường công tác tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang của người lái xe và hành khách khi đi trên xe. Kiên quyết từ chối phục vụ những hành khách không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi đi xe, đồng thời đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm những hành khách vi phạm quy định phòng chống dịch.

"Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý theo quy định việc thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng như, bến xe, điểm đón trả khách, trong khi đi trên phương tiện vận tải hành khách bằng xe ô tô", Bộ GTVT yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.