Giao thông

Bộ GTVT đồng hành cùng bà con vùng lũ

14/08/2017, 07:25

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và đoàn công tác Bộ GTVT đi thực tế tại vùng tâm lũ Mường La, tỉnh Sơn La...

2

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác bàn phương án khôi phục tỉnh lộ 109 đã bị phá hủy hoàn toàn 15km sau lũ quét - Ảnh: An Na

Sau khi lũ quét, lũ ống xảy ra ở nhiều tỉnh Tây Bắc, hiện đoàn công tác của Bộ GTVT liên tục có mặt ở vùng tâm lũ để vừa chỉ đạo khắc phục hậu quả giao thông, vừa chia sẻ, động viên người dân vượt qua mất mát, đau thương, vươn lên khôi phục cuộc sống.

Ngày 11/8, sau khi đi thực tế tại vùng tâm lũ Mường La, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Mường La về công tác khắc phục hậu quả ban đầu của lũ quét.

Bộ trưởng đánh giá cao trách nhiệm của địa phương đã tích cực khắc phục sự cố. Bộ trưởng lưu ý tiền từ T.Ư, từ tỉnh, từ các nguồn hỗ trợ cần được quản lý tốt, dành dụm lo cho đời sống bà con, không để bà con thiếu đói. Bộ trưởng đề nghị ưu tiên hỗ trợ những hộ chịu thiệt hại nhiều, các công trình công cộng như trạm xá, trường học, không để trẻ em đứt đoạn con chữ.

Thay mặt Bộ trưởng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, ông Đỗ Nga Việt đã trao 1 tỷ đồng từ Quỹ Xã hội từ thiện ngành GTVT, 1 tỷ đồng hỗ trợ của CBCNV Tổng công ty Đảm bảo hàng hải miền Bắc và 1 tỷ đồng hỗ trợ của CBCNV Tổng công ty Đảm bảo hàng hải miền Nam cho bà con vùng lũ Mường La. Riêng gia đình Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa hỗ trợ các gia đình có người chết và mất tích tại Mường La (15 người) mức 10 triệu đồng/người.

3

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác kiểm tra công trường cầu Nậm Păm

Nhân dịp này, thông qua lời kêu gọi của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT, Công ty Yamaha VN đã trao tặng người dân vùng lũ Mường La và Mù Cang Chải 50 xe máy, tổng trị giá 940 triệu đồng. Công ty Honda VN đã trao tặng người dân chịu ảnh hưởng của đợt lũ quét vừa qua tại các tỉnh Tây Bắc 1 tỷ đồng.

Bí thư Huyện ủy Mường La Nguyễn Thành Công xúc động cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, đoàn công tác, các đơn vị, CBCNV ngành GTVT và hai doanh nghiệp ô tô, xe máy đã chia sẻ, hướng về Mường La. “Sự quan tâm, hỗ trợ này không chỉ thiết thực về tài chính, vật chất, mà còn là nguồn động viên, khích lệ lớn giúp người dân vùng lũ Mường La gượng dậy sau lũ”, ông Công nói.

Ngày 11/8, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã đến thăm hỏi và trao cho UBND huyện Mù Cang Chải 200 triệu đồng khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngày 12/9, tại Điện Biên, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dẫn đầu đã hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ 200 triệu đồng.

Được Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và đoàn công tác tới tận nhà động viên, anh Giàng A Mùa (xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải) có hai con trai chết và mất tích trong lũ quét xúc động cho biết, đây là ân tình giúp anh có thêm sức mạnh, niềm tin bước tiếp sau nỗi đau và mất mát quá lớn. Tương tự, chị Thào Thị Xây sụt sùi cảm động khi được đoàn công tác Bộ GTVT ghé thăm: “Nhà và tài sản bị lũ cuốn phăng mất rồi. Cảm ơn các cơ quan đã quan tâm để mình không đói ăn, có cơ hội xây dựng lại cuộc sống”.

Ông Chung A Hù, Chủ tịch UBND xã Kim Nọi tâm sự: “Nhờ những tấm lòng thiện nguyện, sự giúp đỡ của Bộ GTVT cùng người dân khắp nơi, chúng tôi cũng vơi bớt nhọc nhằn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.