Quản lý

Bộ GTVT đồng ý phương án giảm giá BOT Sông Phan

10/01/2018, 19:17

Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý phương án của Tổng cục ĐBVN về việc giảm giá trạm thu phí BOT Sông Phan.

ảnh

Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý phương án của Tổng cục ĐBVN về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại trạm Sông Phan.

Chiều 10/1, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản "hỏa tốc" gửi Sở GTVT, UBND huyện Hàm Thuận Nam, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan triển khai việc giảm giá.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản đồng ý phương án của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại trạm Sông Phan. Riêng trạm Thu phí Sông Lũy đang chờ Bộ Giao thông Vận tải xem xét.

Đối với trạm thu phí Sông Phan, huyện Hàm Thuận Nam, phạm vi giảm giá gồm: xã Hàm Minh, xã Hàm Cường và phần thị trấn Thuận Nam, trong phạm vi bán kính 5km so với trạm thu phí Sông Phan. Đối tượng giảm gồm các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực thuộc phạm vi được giảm giá. Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, xe khác là 40%.

Đối tượng giảm của 2 trạm sẽ do địa phương xác nhận và chịu trách nhiệm về tính xác thực, với sự giám sát kiểm tra của các trạm BOT. Danh sách phương tiện mới sẽ được cập nhật mỗi quý một lần. Thời gian thực hiện sẽ tiến hành trong tháng 1/2018 sau khi hoàn tất các thống kê.

phi1

Mức giảm đối với các loại phương tiện

Trước đó, ngày 6/1/, UBND tỉnh Bình Thuận có văn “hỏa tốc” gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sớm xem xét giảm giá thu phí cho các phương tiện giao thông qua các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh. 

Trạm thu giá Sông Phan đang thu phí dịch vụ cho dự án BOT cải tạo nền, mặt đường QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai dài 113,7 km (đoạn qua Bình Thuận dài 70 km) với kinh phí trên 2.000 tỷ đồng do Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, chứ không phải thu phí cho dự án cầu Đồng Nai như dư luận nhầm tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.