Quản lý

Bộ GTVT gặp gỡ các cơ quan truyền thông nhân dịp Tết Bính Thân

13/01/2016, 19:54

Chiều nay (13/1), Bộ GTVT tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

image.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Lê Đình Thọ, Nguyễn Nhật, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT QG Khuất Việt Hùng dự buổi gặp mặt báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: Năm 2015, Bộ GTVT hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật tiếp tục được triển khai quyết liệt; chất lượng văn bản QPPL ban hành không ngừng được cải thiện. Việc tái cơ cấu tổng thể Ngành GTVT, trọng tâm là tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu vận tải và tái cơ cấu doanh nghiệp đã được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả.

Về đầu tư xây dựng KCHTGT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết năm 2015, Bộ GTVT đã khởi công, triển khai thi công mới 51 công trình, dự án. Trong đó, có 15 dự án đầu tư theo hình thức BOT với tổng số vốn huy động trên 45 nghìn tỷ đồng, vượt 21% so với kế hoạch.

Bộ cũng đã hoàn thành, đưa vào khai thác 112 công trình, dự án, trong đó có nhiều công trình, dự án lớn như hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sớm hơn từ 1 đến 1,5 năm so với kế hoạch; hoàn thành tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; các cầu: Năm Căn, Cổ Chiên, Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cầu Hữu nghị Việt - Nhật (cầu Nhật Tân) và đường Võ Nguyên Giáp (Nhật Tân - Nội Bài)...

“Nhờ những nỗ lực nêu trên, theo Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam năm 2015 đứng ở vị trí 67, tăng 9 bậc so với năm 2014, so với 2010 tăng 36 bậc”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Nhấn mạnh kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí đã luôn quan tâm, theo dõi, thông tin về các hoạt động của Bộ GTVT cả những mặt được và chưa được, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các nhà báo đã đồng hành với Ngành GTVT trong suốt thời gian qua.

“Từ những cây cầu treo nơi rừng núi xa xôi hay các công trình ngoài biển cả, nơi nào có dấu chân người lao động của Ngành GTVT đều có mặt các nhà báo” - Thứ trưởng Trường nói và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm động viên hơn nữa của các nhà báo, các cơ quan truyền thông đối với Ngành GTVT trong thời gian tới để xây dựng Ngành GTVT hiện đại ngang tầm với các nước trong khu vực, góp phần vào mục tiêu xây dựng đất nước giàu đẹp và văn minh.

Dự buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi khẳng định các nhà báo Việt Nam luôn đồng hành với Ngành GTVT.

“GTVT là một trong những ngành có chuyển biến mạnh mẽ và đạt được những kết quả đặc biệt ấn tượng trong xây dựng hạ tầng giao thông; kiềm chế TNGT và ách tắc giao thông làm thay đổi lớn diện mạo của đất nước. Trong thời gian qua, Ngành GTVT đã phối hợp rất tốt với các cơ quan truyền thông trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình” - ông Lợi nói và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo Ngành GTVT sẽ tạo điều kiện tốt hơn nữa để các nhà báo có thể thâm nhập, tiếp cận mọi hoạt động của ngành nhằm có những thông tin tốt nhất, chính xác nhất, trung thực nhất để cùng Ngành GTVT phát triển cũng như đưa tới cho bạn đọc thông tin tốt nhất về Ngành”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.