Quản lý

Bộ GTVT gặp mặt cán bộ hưu trí ở khu vực phía Nam

05/02/2021, 11:49

Sáng 5/2 tại TP.HCM, Bộ GTVT tổ chức gặp mặt chúc Tết các cán bộ hưu trí ngành GTVT tại khu vực phía Nam.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn gặp mặt, chúc Tết các cán bộ hưu trí tại khu vực phía Nam.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã thông tin đến các cán bộ hưu trí về tình hình kinh tế xã hội của đất nước và của ngành GTVT trong năm 2020.

Trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế xã hội, trong đó có ngành GTVT. Đặc biệt ngành hàng không thiệt hại nặng nề khi hoạt động vận tải hành khách quốc tế bị dừng hoàn toàn.

Lãnh đạo Chính phủ đã có những chính sách rất kịp thời khi thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Ngành GTVT cũng vào cuộc nhanh trước các chỉ đạo của Chính phủ để chống dịch nhưng không làm đình trệ hoạt động giao thông vận tải trong nước.

Trong tình hình khó khăn như vậy, Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc từng bước hoàn chỉnh hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp. Các chỉ số về tai nạn giao thông đều giảm so với những năm trước.

img

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đến thăm, chúc Tết ông Nguyễn Thanh Lâm, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT

Một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 vừa tổ chức thành công tốt đẹp tại Hà Nội trong những ngày đầu năm mới 2021. Ngành GTVT cũng đã góp phần quan trọng trong việc phục vụ các đại biểu đi tham dự đại hội.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, năm 2021 ngành GTVT có nhiều công trình, dự án đặc biệt quan trọng được đầu tư như các đoạn tuyến đường cao tốc Bắc Nam phía Đông, sân bay Long Thành, hệ thống cao tốc tại khu vực ĐBSCL...

Tại khu vực TP.HCM, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết Chính phủ rất quan tâm, yêu cầu Bộ GTVT triển khai đề án phát triển hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc. Cụ thể, sắp tới sẽ triển khai các dự án Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài, TP HCM - Chơn Thành…giúp cho kinh tế TP.HCM và các tỉnh lân cận phát triển cũng như hoạt động GTVT tốt hơn.

Chuẩn bị đón Tết Tân Sửu, thay mặt Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chúc các cán bộ hưu trí đón một năm mới an toàn, sức khoẻ, hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.