Vận tải

Bộ GTVT giải đáp nhiều kiến nghị "nóng" về vận tải

11/03/2015, 15:21

Chỉ trong một buổi sáng, có tới 26 ý kiến của các doanh nghiệp vận tải được Bộ GTVT ghi nhận, trả lời.

IMG_821333333333333
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại hội nghị.

 Sáng nay (11/3), Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp vận tải. Trong thời gian một buổi sáng, đã có tới 26 ý kiến, kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp vận tải, bến xe cùng nhiều kiến nghị khác được chuyển theo đường văn bản gửi tới Bộ GTVT.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, kể từ tháng 3/2014 đến nay, Bộ GTVT đã 3 lần tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp vận tải. Việc tổ chức các hội nghị đối thoại nhằm tạo ra một diễn đàn mở để Bộ GTVT và doanh nghiệp, người dân cùng chia sẻ, tháo gỡ kịp thời vướng mắc với mục tiêu chung là giúp đất nước phát triển.

Cũng theo Thứ trưởng Thọ, sau hai lần tổ chức, hội nghị đối thoại lần này vẫn còn tới 26 ý kiến, kiến nghị đề xuất tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác xây dựng VBQPPL và cơ chế điều hành của cơ quan quản lý. Vì thế, các cơ quan cần nghiêm túc xem xét, tiếp thu, điều chỉnh, bổ sung để những lần đối thoại về sau, những ý kiến tương tự sẽ giảm đi.

IMG_8256
Nhiều doanh nghiệp vận tải cảm kích vì sự quan tâm, đối thoại của Bộ GTVT.

 Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự xúc động về sự cầu thị của cơ quan quản lý nhà nước là Bộ GTVT đối với các doanh nghiệp vận tải. Bằng chứng là chỉ hơn một năm đã tổ chức 3 cuộc đối thoại và sau đó đã có nhiều tháo gỡ quan trọng cho các doanh nghiệp.

Các ý kiến, kiến nghị tại cuộc họp tập trung vào một số lĩnh vực chính như: kiểm soát tải trọng xe, quản lý hoạt động vận tải taxi, kiến nghị về hoạt động của Uber, cải cách thủ tục hành chính, quản lý hoạt động của các bến xe…

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, tất cả những ý kiến, kiến nghị tại hội nghị sẽ được các cơ quan của Bộ ghi nhận, nghiên cứu chỉnh sửa và bổ sung với mục tiêu nâng cao công tác quản lý của nhà nước, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển và đảm bảo quyền lợi của người dân…

 (Nội dung hội nghị đối thoại này sẽ được Báo Giao thông đăng tải trên số báo ngày mai 12/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.