Hạ tầng

Bộ GTVT giải ngân gần 6.000 tỷ đồng vốn đầu tư công

08/04/2021, 16:31

Tính đến hết quý 1/2021, Bộ GTVT giải ngân gần 6.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 16,4% so với kế hoạch cả năm 2021.

img

Các dự án thành phầng cao tốc Bắc - Nam đang đẩy nhanh tiến độ thi công

Thông tin tại hội nghị giao ban trực tuyến quý 1/2021 của Bộ GTVT tổ chức hôm nay (8/4), ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ KH-ĐT cho biết, đến nay, Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao 42.995 tỷ đồng vốn kế hoạch năm 2021.

Bộ GTVT đã giao chi tiết cho các đơn vị được khoảng 39.000 tỷ đồng (đạt 91%). Còn lại, khoảng 4.000 tỷ đồng, Bộ GTVT đang chỉ đạo các chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục để giao chi tiết kế hoạch theo quy định.

Theo ông Huy, tính đến hết quý 1/2021, Bộ GTVT giải ngân được khoảng gần 6.000 tỷ đồng, đạt hơn 16% so với kế hoạch cả năm, cao hơn nhiều so với thời điểm cùng kỳ năm 2020. Tuy vậy, con số đạt được vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra của Bộ GTVT do ảnh hưởng của một số yếu tố như: Tác động của dịch Covid-19, khó khăn về nguồn vật liệu thi công tại một số dự án cao tốc,...

Chủ trì cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, trong quý 1/2021, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ. Trong đó, công tác đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục bám sát tiến độ chỉ đạo của Bộ GTVT.

“Lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp làm việc với các địa phương nơi dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua để từng bước tháo gỡ khó hăn, vướng mắc. Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tích cực đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh thi công nên đến nay, tiến độ các dự án cơ bản đảm bảo”, Thứ trưởng nói.

Theo Thứ trưởng Đông, dù kết quả thực hiện trong 3 tháng đầu năm 2021 cao hơn cùng kỳ năm 2020, song vẫn chưa đạt so với dự kiến. Đối với phần vốn kế hoạch chưa được giao chi tiết còn khoảng 4.000 tỷ đồng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Vụ KH-ĐT, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải khẩn trương rà soát để sớm giao chi tiết.

“Vụ KH-ĐT phải theo dõi sát sao công tác giải ngân của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án để Bộ GTVT kiểm điểm các đơn vị trong tháng 4/2021”, Thứ trưởng Đông yêu cầu.

Đối với Cục QLXD&CLCTGT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đơn vị này rà soát lại kế hoạch, khởi công khánh thành các dự án trong năm 2021 để đôn đốc, nhắc nhở các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thực hiện đúng lộ trình.

Đồng thời, Cục QLXD&CLCTGT tập hợp những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, trước mắt là nguồn vật liệu phục vụ thi công các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam để Bộ GTVT xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, Cục QLXD&CLCTGT cần tập trung giải quyết sớm các thủ tục còn vướng mắc cho hai dự án cấp bách là nâng cấp, cải tạo đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu các đơn vị tập trung làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trong kế hoạch trung hạn 2021-2025; hoàn thiện các đề án quy hoạch 5 chuyên ngành GTVT; Giải quyết tồn tại của các dự án BOT; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.