Giao thông

Bộ GTVT: Giảm chi phí logistics, thúc đẩy vận tải thủy, đường sắt

04/12/2017, 18:11

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo xây dựng đề án giảm chi phí logistics, thúc đẩy vận tải thủy, đường sắt phát triển...

bo-truong-bo-gtvt-Nguyen-Van-The-hop-ban-can-su-th

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2017

Chiều nay (4/12), tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các cơ quan tham mưu phải khẩn trương có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành đúng tiến độ 7 đề án đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

"Ngay từ bây giờ phải chủ động nghiên cứu đề xuất các đề án về các lĩnh vực đường thủy nội địa, tàu biển ven sông, đường sắt, logistics để giảm chi phí, thúc đẩy phát triển ngành... Với các nhiệm vụ còn lại mà Thủ tướng, Chính phủ giao, các đơn vị phải rà lại để tập trung khẩn trương hoàn thành. Đơn vị nào để tồn đọng nhiều, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm, coi đây là tiêu chí xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ cả năm", Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng cũng yêu cầu đẩy nhanh việc quyết toán các dự án BOT; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nhà đầu tư rà soát và có biện pháp tháo gỡ các vướng mắc, nhất là trong quyết toán hạng mục giải phóng mặt bằng... Ngoài ra, tập trung các nhiệm vụ cần triển khai đối với các dự án như đường cao tốc Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các dự án đường sắt đô thị, các dự án đầu tư, mở rộng và nâng cấp sân bay, cảng hàng không...

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. "Các cơ quan, đơn vị phải khẩn trương hoàn thành kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2017 đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Chương trình năm 2018  phải được triển khai không chậm trễ. Tôi sẽ xử lý trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan tham gia soạn thảo nếu có vấn đề. Dù có thể giao cho cục phó, vụ phó hay ai khác nhưng cục trưởng vẫn là người ký trình và giám sát chặt chẽ kế hoạch, chất lượng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, báo cáo Ban Cán sự Đảng về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ GTVT, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga cho biết, Bộ đang tiến hành xây dựng 3 Nghị định và 19 Thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường sắt 2017 để đảm bảo có hiệu lực đồng thời với Luật vào 1/7/2018. Trong 11 tháng đầu năm 2017, Bộ GTVT đã trình Chính phủ 8/8 văn bản theo Chương trình công tác của Chính phủ, bao gồm 6 dự thảo Nghị định và 2 dự thảo Quyết định; Ban hành 46 Thông tư, trong đó có 9 Thông tư được ban hành trong tháng 11.

Trong tháng 12/2017, các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục công tác xây dựng và hoàn thiện, triển khai 3 Luật, 3 Nghị định, 9 Thông tư. Trong đó, hoàn thiện Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật trong lĩnh vực giao thông vận tải theo Luật Quy hoạch.

Về công tác xây dựng đề án, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh Văn phòng Bộ cho biết, trong chương trình công tác 11 tháng đầu năm 2017, Bộ GTVT  đã trình Thủ tướng Chính phủ 4/4 đề án, đạt 100% kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị trình Bộ trưởng phê duyệt 5/6 đề án, đạt 83,3% kế hoạch. Tuy nhiên, số lượng đề án chưa được phê duyệt đến nay còn nhiều với 7 đề án.

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, các cơ quan đơn vị đã hoàn thành 438/586 nhiệm vụ, đạt 75%. Với các nhiệm vụ chưa hoàn thành, có 144 nhiệm vụ vẫn trong hạn, chỉ có 3 nhiệm vụ quá hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.