Hàng không

Bộ GTVT giao Cục Hàng không quyết định tăng tần suất bay nội địa dịp Tết

16/01/2022, 16:37

Bộ GTVT giao Cục Hàng không VN theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa có công văn gửi Cục Hàng không VN về việc cung ứng trên các đường bay nội địa giai đoạn Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Thứ trưởng giao Cục Hàng không VN tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đảm bảo đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn này.

img

Giai đoạn từ ngày 29/12/2021 đến ngày 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 547 nghìn khách

Các chỉ đạo của Cục Hàng không VN cũng cần đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022 của Bộ GTVT.

Thống kê của Cục Hàng không VN, giai đoạn từ ngày 29/12/2021 đến ngày 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 547 nghìn khách với hệ số sử dụng ghế (HSSDG) trung bình đạt 64%.

Nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng đã khai thác hết số lượng chuyến bay đã được phân bổ.

Theo đó, đường bay TP.HCM - Hà Nội, các hãng khai thác với tổng tần suất 25 chuyến bay khứ hồi/ngày với HSSDG đạt 73%. Đường bay TP.HCM đi/đến Đắc Lắk, các hãng khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, HSSDG đạt 85%.

Các đường bay từ TP.HCM đi/đến Lâm Đồng, Hải Phòng, Huế, Gia Lai, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Bình và Nghệ An khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, HSSDG trên các đường này đều đạt trên 70% (tháng 12/2021 chỉ đạt khoảng 50- 60%).

Theo báo cáo từ hệ thống đặt giữ chỗ của các hãng hàng không, tỷ lệ khách đặt giữ chỗ trên các đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc tăng trở lại, trái ngược so với dự đoán trước đó của các hãng hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.