Xã hội

Bộ GTVT hỗ trợ khẩn cấp 400 triệu cho người dân Hà Tĩnh, Quảng Bình

Bộ GTVT và Công đoàn ngành GTVT Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 400 triệu cho bà con vùng lũ 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

img
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng Công đoàn ngành GTVT Việt Nam trao tiền ủng hộ cho nhân dân Hà Tĩnh

Chiều 22/10, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trực tiếp về thăm hỏi, động viên và trao tiền ủng hộ bà con nhân dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, là các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, mưa lũ đã gây ngập lụt cho 26.000 hộ dân, trong đó có 13.000 hộ dân phải sơ tán, di dời. Các địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất là Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh.

Trong khi đó, tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Minh Hóa, thị xã Ba Đồn của tỉnh Quảng Bình có đến 100.000 hộ dân bị ngập, trong đó có đến 31.251 hộ dân phải di dời, sơ tán.

Mưa lũ cũng đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân miền Trung. Riêng về giao thông, mưa lũ đã làm hư hỏng, ngập lụt nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình. Điển hình như QL1, QL12A, QL12C, đường Hồ Chí Minh…

img
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác trao số tiền ủng hộ cho nhân dân Quảng Bình.

Khi mới xảy ra mưa lũ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trực tiếp về các tỉnh miền Trung chỉ đạo các đơn vị quản lý tuyến, Sở GTVT các tỉnh vượt mọi khó khăn, sớm khắc phục các điểm hư hỏng.

Trước những thiệt hại to lớn, nặng nề của Hà Tĩnh và Quảng Bình, Bộ GTVT và Công đoàn ngành GTVT Việt Nam đã quyết định trích 400 triệu đồng từ Quỹ Xã hội- từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam ủng hộ 2 địa phương (mỗi tỉnh 200 triệu đồng).

Tại buổi trao tiền hỗ trợ cho đại diện 2 địa phương, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chuyển lời hỏi thăm, chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tới bà con nhân dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phải chịu nhiều đau thương, mất mát do mưa lũ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong muốn chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Quảng Bình đoàn kết, đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn để sớm ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất.

"Bộ GTVT sẽ cố gắng cùng với các địa phương góp phần khắc phục hậu quả nặng nề của mưa lũ. Bộ đã quyết định chi 350 tỉ đồng nhằm khắc phục hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là QL1 bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, trong đó có 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình", Thứ trưởng Thọ thông tin.

Đại diện UBND tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GTVT và cam kết sẽ sớm trao số tiền hỗ trợ đến tận tay người dân vùng lũ.

Hỗ trợ người dân Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế 400 triệu

Trước đó, trong chuyến công tác chỉ đạo khắc phục thiệt hại hạ tầng giao thông tại Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế chiều 22/10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao số tiền hỗ trợ mỗi địa phương 200 triệu đồng nhằm chia sẻ với người dân, khắc phục ảnh hưởng thiên tai, mưa lũ.

Theo Bộ trưởng, với truyền thống tương thân tương ái sẻ chia, ngành GTVT mong các địa phương, nhân dân sớm khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống sản xuất, phát triển kinh tế- xã hội...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.