Giao thông

Bộ GTVT hoan ngênh Tập đoàn ADP trở thành cổ đông của ACV

02/03/2017, 18:09

Nếu đạt được các thỏa thuận hợp tác, ADP sẽ trở thành cổ đông chiến lược của ACV ngay trong năm nay.

Bo-truong-Nghia-tiep-ADP

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định Bộ GTVT hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi để ADP trở thành cổ đông chiến lược của ACV

Chiều nay (2/3), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tiếp và làm việc với ông Augustin de Romanet, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) liên quan đến việc đơn vị này làm cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Tham gia buổi làm việc còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary.

Ông Augustin de Romanet cho biết, tiến trình đàm phán để ADP trở thành cổ đông chiến lược của ACV đã đến giai đoạn kết thúc. Hai bên cơ bản thống nhất được các nội dung quan trọng của hợp đồng mua bán cổ phần cũng như phương thức hợp tác kinh doanh trong tương lai. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề về cơ chế, chích sách của Nhà nước cũng như quy định pháp luật Việt Nam liên quan đến vai trò, quyền hạn, chức năng của ACV khi là doanh nghiệp cổ phần, đặc biệt là quy định nguyên tắc “một cảng hàng không, một nhà khai thác”.

Ông Augustin de Romanet bày tỏ quan ngại, trong tương lai, nếu ACV không được toàn quyền lập kế hoạch, đầu tư, phát triển các cảng hàng không mà còn có sự tham gia của các doanh nghiệp khác sẽ ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp và sự phát triển của ACV. "Hợp tác với ACV, ADP không chỉ đầu tư vốn mà chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành tại các sân bay để ACV trở thành một doanh nghiệp năng động, phát triển", ông Augustin de Romanet nói.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, đảm bảo nhà đầu tư nước ngoài đầu tư, hợp tác hiệu quả tại Việt Nam. Bộ trưởng tin tưởng, là nhà khai thác cảng hàng không đứng thứ hai thế giới, với kinh nghiệm trong quản lý điều hành hoạt động cảng hàng không và trình độ quản lý tiên tiến, ADP khi trở thành cổ đông chiến lược của ACV sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ ACV thúc đẩy đổi mới, nâng cao năng lực quản lý, đưa chất lượng dịch vụ ngày càng cao.

Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ADP và ACV nhanh chóng đạt được thỏa thuận hợp tác, kết thúc tiến trình đàm phán và sớm đi đến kí kết hợp đồng chính thức theo mục tiêu đặt ra”, Bộ trưởng nói.

Hai bên cũng thống nhất sẽ cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ các vướng mắc trong tiến trình tiến tới kí kết hợp đồng mua bán cổ phần, coi hợp tác ADP – ACV không chỉ là giữa hai doanh nghiệp mà còn là biểu hiện sinh động, cụ thể cho mối quan hệ hợp tác toàn diện Pháp – Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.