Giao thông

Bộ GTVT hoan nghênh các đối tác Nhật Bản đầu tư vào giao thông

06/12/2017, 19:09

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể hoan nghênh đối tác Nhật đầu tư, hợp tác vào các dự án giao thông lớn tại Việt Nam.

Bo-truong-GTVT-Nguyen-Van-The-tiep-JICA-Nhat-Ban

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Nhật Bản để phát triển GTVT Việt Nam

Chiều nay (6/12), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tiếp và làm việc với ông Yasuo Fujita, Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, ông Yasuo Fujita cho biết Nhật Bản rất coi trọng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam lĩnh vực GTVT để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong các khoản vay mà JICA cam kết dành cho Việt Nam thì có đến 45% là dành cho lĩnh vực GTVT. Ngoài các dự án về hạ tầng, JICA còn hỗ trợ về đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ…

“Bộ GTVT là đối tác rất quan trọng của JICA. Chúng tôi mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bộ GTVT”, ông Yasuo Fujita nói.

Cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Việt Nam sự hỗ trợ quý báu trong thời gian qua trong lĩnh vực giao thông, Bộ trưởng nói nhiều công trình như cầu Nhật Tân, cầu Cần Thơ… đã trở thành biểu tượng tình hữu nghị hai nước Việt - Nhật. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Nhật Bản để thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam

“Chúng tôi luôn hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư, hợp tác lĩnh vực giao thông tại Việt Nam. Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư”, Bộ trưởng khẳng định.

Với các dự án tiềm năng trong lương lai, ông Yasuo Fujita cho biết, hiện JICA đang tiến hành khảo sát hình thành các dự án mới, trong đó có dự án cao tốc Bắc - Nam, đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, đường sắt đô thị TP.HCM tuyến 3A… JICA mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ cho các bước tiếp theo của các dự án này. Ngoài ra, JICA mong muốn được được ứng dụng kĩ thuật và kinh nghiệm Nhật Bản vào các dự án xây dựng cầu Đại Ngãi, dự án xây dựng các bến tiếp theo của cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.

Cam kết Bộ GTVT có trách nhiệm làm việc với các Bộ, ngành để giải quyết các vướng mắc của các dự án đã và đang triển khai, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng khẳng định sẽ báo cáo với Quốc hội, Chính phủ về tiềm năng hợp tác với Nhật Bản đối với các dự án trong tương lai theo đề xuất của JICA, sao cho ngày càng có nhiều công trình chất lượng, góp phần phát triển đất nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.