Giao thông

Bộ GTVT kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ đồng bào nghèo

05/11/2018, 11:26

Bộ GTVT và Công đoàn GTVT VN vận động CBCNV toàn ngành quyên góp, ủng hộ đồng bào nghèo, bị thiên tai.

Bo-GTVT-van-dong-CBCNV-ung-ho-dong-bao-ngheo

Bộ GTVT và Công đoàn GTVT VN vận động CBCNV quyên góp, ủng hộ đồng bào nghèo - Ảnh: Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tại lễ phát động kêu gọi CBCNVC ủng hộ đồng bào bão lũ năm 2017

Bộ GTVT và Công đoàn GTVT VN vừa có văn bản kêu gọi, vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành GTVT tích cực ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào nghèo của các tỉnh còn có nhiều khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai.

Bộ GTVT đề nghị thủ trưởng đơn vị và ban chấp hành công đoàn đồng cấp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quyên góp ủng hộ quần, áo mới hoặc đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn tốt, sạch sẽ, được đóng vào túi ni lông và các vật dụng thiết yếu khác. Sau khi quyên góp được, các đơn vị chủ động phối hợp với sở GTVT các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi cần sự giúp đỡ chia sẻ để chuyển tới tận tay đồng bào.

Các cấp công đoàn ngành GTVT tại các tỉnh miền núi có đồng bào khó khăn và ở những nơi bị thiệt hại do thiên tai, vùng sâu, vùng xa có nhu cầu cần được giúp đỡ quần, áo ấm, liên hệ với Công đoàn GTVT VN và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVT để kết nối với các đơn vị ủng hộ.

Bộ GTVT và Công đoàn GTVT VN cũng kêu gọi ủng hộ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN. "Đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” đóng góp Quỹ để thực hiện các hoạt động xã hội, góp phần thiết thực giúp đỡ công nhân lao động nghèo, cựu thanh niên xung phong và các đối tượng chính sách khác có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống", văn bản của Bộ GTVT và Công đoàn GTVT nêu.

Bộ GTVT cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phối hợp cùng với công đoàn đồng cấp và các tổ chức đoàn thể, khẩn trương triển khai thực hiện đợt vận động, tổ chức thăm hỏi, trao quần, áo và các vật dụng thiết yếu ủng hộ tới người dân khó khăn các tỉnh miền núi trước ngày 31/12/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.