Hạ tầng

Bộ GTVT kiểm tra các dự án giao thông ở miền Tây

19/03/2016, 09:05

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đi kiểm tra, thúc tiến độ các dự án giao thông đang triển khai ở vùng ĐBSCL.

IMG_9920

Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm việc với tỉnh Tiền Giang trong chuyến kiểm tra các dự án giao thông ở vùng ĐBSCL. Ảnh: Phan Tư

 Trong hai ngày 18, 19/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đi kiểm tra và làm việc với các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh về công tác GPMB, tiến độ các dự án giao thông ở vùng ĐBSCL.

Ở tỉnh Tiền Giang hiện đang triển khai 4 dự án quan trọng gồm: cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Quốc lộ 53, tuyến tránh thị xã Cai Lậy, dự án WB5. Khó khăn của các dự án này là vướng GPMB. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đề nghị tỉnh Tiền Giang cần hỗ trợ tích cực các nhà đầu tư về GPMB để tiến độ các dự án được triển khai thuận lợi.

Riêng đối với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, hiện có 5 gói thi công trước đã giải phóng mặt bằng được trên 85%, Thứ trưởng yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tập trung thiết bị, nhân lực để thi công.

Với dự án Quốc lộ 30 vừa bàn giao mốc GPMB, tỉnh Tiền Giang cho biết trong tháng 4/2016 sẽ quyết liệt kiểm đếm, áp giá đền bù. Với dự án tuyến tránh Cai Lậy, dự án WB5 hiện chỉ còn vướng mặt bằng ở một số vị trí không đáng kể, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ chỉ đạo các cấp ngành quyết liệt xử lý, cần thiết sẽ tổ chức bảo vệ thi công để dự án được tiến hành.

IMG_9942
Ông Vũ Ngọc Dương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết các nhà thầu đã sẵn sàng thi công dự án BOT mở rộng QL53. Ảnh: Phan Tư

 Làm việc với tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh về dự án BOT mở rộng Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si, do có thay đổi về phạm vi GPMB nên địa phương đang tiến hành kiểm đếm lại. Ông Trần Hoàng Tựu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long và Thứ trưởng Nguyễn Nhật đều thống nhất ranh GPMB cho toàn tuyến là 0,5m, một số đoạn đi qua Thành phố, có công trình hạ tầng… có thể xem xét mở rộng ra 1m để thuận tiện trong thi công.

Ông Trần Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cũng cho biết công tác GPMB trên tuyến Quốc lộ 53 qua huyện Vũng Liêm hiện cũng đã cắm mốc xong, đang tiến hành kiểm đếm lại để chi trả đền bù, dự kiến đến 10/5 sẽ bắt đầu bàn giao cho nhà đầu tư thi công.

Ông Vũ Ngọc Dương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, cho biết các nhà thầu đã sẵn sàng phương tiện, thiết bị, chỉ cần nhận mặt bằng là thi công rầm rộ ngay.

IMG_4126
Các nhà thầu đang tích cực triển khai để dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu hoàn thành dịp 30/4. Ảnh: Phan Tư

Cũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, báo cáo về dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, ông Trần Anh, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Hàng hải cho biết mục tiêu là sẽ hoàn thành dự án vào dịp 30/4. Tuy nhiên một số điểm hiện vẫn còn vướng GPMB do dân cản trở thi công. Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tiếp tục hỗ trợ để việc GPMB được thực hiện tốt, thi công đúng tiến độ.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tra Vinh cho biết vừa qua đã tổ chức bảo vệ thi công và đang triển khai thuận lợi. Tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ tối đa các nhà thầu trong việc thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.