Thời sự

Bộ GTVT kiểm tra thực hiện quyền bình đẳng giới với lao động nữ

22/07/2015, 18:06

Ngày 22/7, đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra về công tác bình đẳng giới tại các đơn vị phía Nam.

Ảnh 1
Ông Vũ Quý Phàn, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT  phát biểu tại buổi kiểm tra

Đoàn kiểm tra do ông Vũ Quý Phàn, Vụ trưởng Chánh văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT làm trưởng đoàn đã làm việc tại công ty Hoa tiêu khu vực I, Cảng vụ Hàng hải TP HCM và Trường Cao đẳng nghề Hàng hải. Đoàn đã nghe các đơn vị báo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chăm lo đời sống của CBCNV trong cơ quan, đặc biệt là với lao động nữ. 

Ông Vũ Quý Phàn cho biết: “Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn thực hiện tốt Nghị quyết 11 về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đảm bảo bình đẳng giới, chị em có cơ hội được phát triển, cống hiến đúng với khả năng, năng lực của bản thân". Tuy nhiên, qua báo cáo từ các đơn vị, đoàn kiểm tra nhận định: Số lượng cán bộ nữ tại các đơn vị như công ty Hoa tiêu khu vực I và Cảng vụ Hàng hải TP HCM thấp chỉ từ 14,5-21% và  chủ yếu chỉ tham gia ở công việc văn phòng. Như vậy chị em ít có cơ hội thể hiện năng lực công việc đặc thù trong ngành của mình. Đoàn công tác yêu cầu các đơn vị cần tạo cơ hội cho lao động nữ tham gia toàn diện vào các hoạt động, các vị trí công tác. Đặc biệt tạo điều kiện tăng cường số giáo viên nữ.

Ảnh 3

Đoàn công tác tham quan Trung tâm điều hành VTS tại Cảng vụ Hàng hải TP HCM

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Hoa tiêu khu vực I Quách Đình Hùng, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP HCM Nguyễn Đình Việt ghi nhận các ý kiến đánh giá và chỉ đạo của đoàn công tác và cam kết sẽ xây dựng chương trình vì sự phát triển của phụ tại đơn vị, tạo thêm cơ hội việc làm trên các lĩnh vực mới cho lao động nữ. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã tham quan Trung tâm điều hành VTS tại Cảng vụ Hàng hải TP HCM, đồng thời lắng nghe chia sẻ tâm tư của người lao động tại đơn vị. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.