Hạ tầng

Bộ GTVT làm việc với Ban Kinh tế T.Ư về CHK Long Thành

24/03/2015, 14:12

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc.

bo truong thang
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc

Sáng nay, 24/3, Bộ GTVT có buổi làm việc với Ban Kinh tế trung ương về Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự có ông Phạm Xuân Đương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Văn Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến sự cần thiết đầu tư dự án, tính chính xác của số liệu chuyến bay đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, suất đầu tư dự án, khả năng trở thành cảng trung chuyển quốc tế, vấn đề GPMB…

Theo báo cáo giải trình bổ sung mới nhất về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành của Chính phủ, sau khi rà soát và tính toán chi tiết hơn trên nguyên tắc áp dụng đơn giá của các dự án có quy mô và yêu cầu kỹ thuật tương tự đã và đang triển khai trên thế giới, cũng như trong khu vực, giá trị khái toán rà soát của CHK quốc tế Long Thành chỉ còn 15,8 tỷ USD, trong đó giai đoạn 1 là 5,2 tỷ USD (tương đương khoảng 109.970 tỷ đồng).

Trước đó, con số tương ứng đưa ra là 18,7 tỷ USD cho cả ba giai đoạn và 7,8 tỷ USD (tương đương khoảng 164.589 tỷ đồng) cho riêng giai đoạn 1.Liên quan đến việc giải trình, làm rõ về dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhiều lần nhấn mạnh: Dự án CHK quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong quy hoạch và đã được công bố quy hoạch. Chính phủ đã trình Quốc hội cho ý kiến một lần. “Chúng ta phải tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý, giải trình làm rõ hơn về dự án, từ đó xây dựng được một dự án chất lượng hơn. Tuyệt đối không giải trình kiểu đối phó. Việc giải trình cũng là để cho chính chúng ta làm, để sau này khi triển khai sẽ đảm bảo theo đúng những gì đã chuẩn bị và có hiệu quả” – Bộ trưởng nói.

long thanh1
Một góc phối cảnh sân bay Long Thành
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.