Quản lý

Bộ GTVT lần đầu lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Bộ

18/01/2015, 19:32

Chiều nay (18/1), Bộ GTVT lần đầu tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo Bộ.

bo truong dinh la thang
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Lấy phiếu tín nhiệm không được làm hình thức

Chiều nay (18/1), Bộ GTVT lần đầu tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 đối với lãnh đạo Bộ GTVT gồm Bộ trưởng Bộ GTVT và các đồng chí Thứ trưởng. Việc lấy phiếu tín nhiệm là cách làm mới trong công tác đánh giá cán bộ đồng thời là kênh thông tin quan trọng để lãnh đạo Bộ GTVT hoàn thiện mình.

Theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Trần Văn Lâm, thực hiện Nghị quyết số 35 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn và Quy định số 262 của Ban Chấp hành TƯ, ngày 15/11/2014, Quốc hội đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, trong đó có đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT.

Kết quả, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT có số phiếu tín nhiệm  cao. Điều này không những thể hiện sự tin tưởng, tín nhiệm cao của Đại biểu Quốc hội cũng như nhân dân cả nước đối với cá nhân đồng chí Bộ trưởng mà còn khẳng định sự đoàn kết, thống nhất của toàn Ngành.

Theo quy định, ngoài việc lấy phiếu tín nhiệm ở Quốc hội, các Bộ trưởng còn được lấy phiếu ở cơ quan nơi công tác. Ngoài ra, các đồng chí thứ trưởng cũng được cán bộ chủ chốt của ngành đánh giá qua việc bỏ phiếu tín nhiệm. 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, thời gian qua, ngành GTVT đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, được Đảng, Nhà nước đánh giá cao, được nhân dân ghi nhận và đồng tình ủng hộ. Bộ mặt giao thông trên cả nước đã thay đổi toàn diện, ngày một hiện đại, thuận tiện hơn.

IMG_6643
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo Bộ GTVT

Theo Bộ trưởng, để đạt được thành tích đó, điều quan trọng nhất là lãnh đạo các đơn vị đã đặc biệt cố gắng, nhất là tại các đơn vị trong diện tái cơ cấu mạnh, giảm biên chế nhiều nhưng lãnh đạo các đơn vị này đã cố gắng làm tốt chế độ chính sách cho người lao động, công khai, minh bạch mọi vấn đề.  

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, việc tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Bộ là việc làm rất ý nghĩa, là kênh quan trọng để lãnh đạo Bộ GTVT hoàn thiện lại mình. Từ đó, Ban Cán sự có thêm thông tin để sử dụng cán bộ, đáp ứng nhu cầu mới, thực hiện bằng được nhiệm vụ trong thời kỳ mới của Ngành.

“Tôi yêu cầu Ban Tổ chức làm khách quan, công tâm, đảm bảo dân chủ trong bỏ phiếu để các đồng chí lãnh đạo Bộ nhìn lại mình, phấn đấu nhiều hơn. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trong toàn Ngành cần đề cao phát huy tinh thần dân chủ, không làm vì hình thức. Cần  đánh giá khách quan để lãnh đạo Bộ thấy cần phát huy cái gì, chấn chỉnh cái gì, để cùng phát huy, rút kinh nghiệm vì sự phát triển bền vững của ngành GTVT, vì sự hài lòng hơn nữa của người dân và doanh nghiệp”- Bộ trưởng yêu cầu.

 Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.