Giao thông

Bộ GTVT: Lắng nghe ý kiến để doanh nghiệp hàng hải phát triển

27/10/2016, 09:33
image

Sáng nay (27/10), Bộ GTVT tổ chức Hội nghị trực tuyến đối thoại doanh nghiệp vận tải biển và cảng biển.

hoi-nghi-van-tai-bien

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công: Hội nghị hôm nay sẽ dành phần lớn thời gian để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp

Sáng nay (27/10), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công chủ trì Hội nghị trực tuyến đối thoại doanh nghiệp vận tải biển và cảng biển. 

Đây là lần thứ 4 Bộ GTVT tổ chức hội nghị đối thoại này nhằm hỗ trợ, giải quyết những khó khăn trong hoạt động  của doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, hội nghị sẽ giúp cơ quan nhà nước nắm bắt rõ hơn tình hình, từ đó đề ra cơ chế chính sách phù hợp, nhất là hiện nay Cục Hàng hải VN đang dự thảo nhiều thông tư, văn bản liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp hàng hải, từ đó sẽ lấy ý kiến trực tiếp để xem xét điều chỉnh, nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.

“Hội nghị hôm nay sẽ dành phần lớn thời gian để chúng tôi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp cũng như các đại biểu. Chúng tôi sẽ giải đáp trực tiếp và cả bằng văn bản”, Thứ trưởng Công nói.

Theo Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Xuân Sang, Hội nghị lần này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp trong cả nước. Đến nay, Bộ GTVT đã tổng hợp được 84 câu hỏi và kiến nghị của các doanh nghiệp, bao gồm 30 câu hỏi về những vướng mắc liên quan đến cảng biển và luồng hàng hải, 18 câu hỏi về những vướng mắc liên quan đến nhóm vận tải biển, 21 câu hỏi về những vướng mắc liên quan đến nhóm về giá, phí, lệ phí, 15 câu hỏi về những vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính.

Đối với các kiến nghị nằm ngoài thẩm quyền của Bộ GTVT, Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan có những chính sách, giải pháp phù hợp để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và tạo môi trường kinh doanh công bằng nhất cho các doanh nghiệp.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT, Bộ đã giải đáp trực tiếp tại Hội nghị và tổng hợp trả lời bằng văn bản đăng tải trên Trang thông tin điện tử Bộ GTVT.

Báo Giao thông sẽ thông tin cụ thể nội dung cuộc đối thoại này trên số báo giấy phát hành ngày 28/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.