Đường bộ

Bộ GTVT lập 3 đoàn kiểm tra phòng, chống Covid-19

02/05/2021, 14:41

Các đoàn của Bộ GTVT có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe.

img

Nhân viên an ninh hàng không đo thân nhiệt - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị ngành GTVT. Thời gian kiểm tra đến 6/5/2021.

Các đoàn sẽ kiểm tra việc triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của ngành Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ GTVT và Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực nhà ga, bến xe và các phương tiện vận tải chở khách. Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất về các biện pháp bổ sung phòng, chống dịch bệnh đảm bảo giao thông an toàn, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch, hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh qua các hoạt động GTVT.

Đoàn 1 do ông Phạm Tùng Lâm, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Y tế GTVT làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Đoàn 2 do ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt VN làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại ga Hà Nội.

Đoàn 3 do bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bến xe Giáp Bát, Công ty CP taxi Mai Linh.

Trước đó, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành không được chủ quan, lơ là, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành triển khai đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 81/2021 của Văn phòng Chính phủ. Các cơ quan, đơn vị, sở GTVT các tỉnh thành phố tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Bộ GTVT cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chỉ đạo chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và khu vực lân cận, rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế; không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; bảo đảm chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát và rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.