Quản lý

Bộ GTVT nói gì về nhận định "cao tốc Bắc-Nam khó khả thi"?

28/09/2017, 19:45

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết báo cáo của Chính phủ đã phân tích đầy đủ các vấn đề này.

cao-toc-bac-nam

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết báo cáo của Chính phủ đã phân tích đầy đủ các vấn đề khó khăn liên quan đến việc triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam 

Tại buổi họp báo quý III của Bộ GTVT diễn ra chiều (28/9), trả lời câu hỏi của nhiều PV liên quan đến nhận định mới đây của Bộ Tài chính rằng tính khả thi của dự án cao tốc Bắc - Nam thấp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói: "Thực ra, những vấn đề này đã được phân tích đầy đầy đủ trong báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về dự án".

“Đúng là trong bối cảnh hiện nay, không dễ để lựa chọn nhà đầu tư. Ngoài ra, nếu tổ chức đấu thầu mà cơ chế không được thông qua đồng bộ với việc bố trí vốn, dự án cũng không thể thực hiện. Do đó, Chính phủ đã trình Quốc hội đồng bộ cả vốn và cơ chế cho dự án”, Thứ trưởng nói thêm.

Trước đó, trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư chưa thể khẳng định ngay sẽ thành công. Thực tế, ngành GTVT đã tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch… nhưng thất bại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.