Đường bộ

Bộ GTVT phát động thi đua “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông”

18/01/2022, 12:29

Phong trào được Bộ GTVT phát động để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, tăng hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông”.

"Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng, động lực để toàn ngành GTVT tập trung, triển khai và sớm hoàn thành các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", Bộ GTVT thông tin.

img

Bộ GTVT phát động phong trào thi đua trên công trường thi công nhằm khích lệ cán bộ, người lao động vượt khó đưa các dự án trọng điểm về đích đúng tiến độ - Ảnh minh họa

Cũng theo Bộ GTVT, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và tác động bất lợi đến quá trình triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông, Bộ GTVT phát động phong trào nhằm kêu gọi, khích lệ toàn thể cán bộ, người lao động, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công... tranh thủ thời gian, nỗ lực vượt khó, tổ chức thi công trên các công trình giao thông trong giai đoạn trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công cho các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia.

Thời gian triển khai phong trào thi đua từ ngày 23/1/2022 đến hết ngày 28/2/2022. Kết thúc phong trào thi đua, các tập thể và cá nhân xuất sắc sẽ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Kêu gọi các đơn vị hưởng ứng phong trào, Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị lập Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua trong đơn vị đảm bảo an toàn, hiệu quả và gửi về Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông để đăng ký thi đua.

Nội dung kế hoạch phải bao gồm các tiêu chí, định mức để định lượng được kết quả công việc/nhiệm vụ. Trong đó, phải quy định rõ khối lượng phải hoàn thành, chất lượng và kết quả từng công việc/nhiệm vụ cụ thể; Tổ chức, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch; phân công, bố trí nhân sự kiểm tra, đôn đốc, nắm bắt tình hình; kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

“Các chủ đầu tư, Ban QLDA và nhà thầu có liên quan trên công trường phải bảo đảm chăm lo Tết và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình tham gia Phong trào thi đua, đặc biệt là các đối tượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại công trường”, Bộ GTVT đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.