Giao thông

Bộ GTVT phát động toàn ngành quyên góp ủng hộ người nghèo

14/12/2017, 16:52

Bộ GTVT phối hợp công đoàn GTVT VN quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa...

IMG_9976

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kêu gọi toàn thể CBCNVC ngành giao thông phát huy truyền thống ngành GTVT, chung tay ủng hộ, chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào nghèo 

Chiều 14/12, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã phát động CBCNVC toàn ngành quyên góp ủng hộ quần áo ấm cho đồng bào nghèo các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng do thiên tai.

Phát biểu tại lễ quyên góp, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kêu gọi toàn thể CBCNVC ngành giao thông phát huy truyền thống ngành GTVT, với tinh thần “tương thân, tương ái”, hãy chung tay, dành một phần thu nhập ủng hộ, chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát với đồng bào nghèo bị ảnh hưởng do thiên tai.

“Người Việt Nam chúng ta có truyền thống lá lành đùm lá rách, tôi mong rằng mỗi cán bộ ngành Giao thông sẽ ủng hộ bà con nghèo dưới nhiều hình thức, không chỉ bằng tiền mà có thể bằng hiện vật, để giúp bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, bị thiên tai có một mùa đông ấm áp. Những món quà của chúng ta tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm sẽ là nguồn động viên, là sự giúp đỡ hiệu quả đối với bà con" - Bộ trưởng nói.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong ngành GTVT đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ xây dựng 13 nhà “mái ấm công đoàn” cho CNLĐ; 11 “Nhà tình nghĩa” cho cựu TNXP; thăm , hỗ trợ, tặng quà 500 trường hợp là cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 933 trường hợp là CNLĐ bị tai nạn lao động, TNGT, con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc màu da cam, bị thiệt hại do bão lũ.

Cùng đó, cán bộ, công nhân viên, người lao động Bộ GTVT cũng đã ủng hộ đồng bào tỉnh Sơn La, tỉnh Yên Bái, tỉnh Điện Biên, Hòa Bình, các tỉnh miền trung bị thiệt hại do bão lũ...

Tổng kinh phí cho các hoạt động từ Quỹ xã hội – từ thiện Công đoàn GTVT VN năm 2017 lên gần 9 tỷ đồng.

DSC_6069

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chuyển quà thông qua Công đoàn GTVT VN để gửi tặng bà con

Tại Lễ phát động, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cũng cho biết, năm 2016, Bộ GTVT phối hợp với Công đoàn GTVT VN đã vận động CNVCLĐ trong ngành quyên góp ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào nghèo của các tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, các cơ quan, đơn vị trong ngành đã tích cực thực hiện cuộc vận động quyên góp và đã ủng hộ gần 13 nghìn bộ quần áo, gần 800 chăn ấm mới, 360 triệu đồng tiền mặt, 12 tấn gạo, hơn 1 nghìn quyển vở học sinh và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

"Ngay tại lễ phát động này có hơn 50 đơn vị trong ngành đến dự và trao ủng hộ khoảng trên 4 nghìn bộ quần áo, trên 900 chăn ấm mới và trên 300 triệu đồng cùng nhiều vật dụng thiết yếu khác", ông Đỗ Nga Việt cho biết.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Lễ phát động:

DSC_6083

Bộ trưởng trích một phần thu nhập ủng hộ, chia sẻ với mất mát, thiệt hại của bà con nghèo

DSC_6071

Thứ trưởng Lê Đình Thọ ủng hộ bà con

IMG_9989

Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt ủng hộ bà con vùng sâu, vùng xa

DSC_6090

Phó Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Văn Hường thay mặt CBCNVC ủng hộ một số chăn ấm cho đồng bào nghèo các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng do thiên tai

DSC_6091

Lãnh đạo Tổng công ty Công trình Giao thông 1 trao phần quà đại diện tại lễ phát động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.