Quản lý

Bộ GTVT quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 3 BCH Trung ương Đảng khóa XIII

16/07/2021, 12:09

Bộ GTVT quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 3 BCH Trung ương Đảng khóa XIII trong toàn Đảng bộ qua hình thức trực tuyến.

Sáng nay (16/7), Ban cán sự đảng Bộ và Đảng ủy Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả hội nghị lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 38 điểm cầu trên cả nước với sự tham dự của 636 đồng chí là bí thư, phó bí thư cấp ủy, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ GTVT. Ngoài ra còn có kết nối thêm với các điểm cầu của các đơn vị thuộc Bộ GTVT để quán triệt đến cán bộ, đảng viên.

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 3 BCH Trung ương Đảng khóa XIII

Tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đồng chí Nguyễn Văn Thể trực tiếp quán triệt các nội dung của Hội nghị lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Bộ trưởng cho biết, Hội nghị lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp bàn từ ngày 5/7 đến ngày 8/7/2021 tại Thủ đô Hà Nội.

Hội nghị cho ý kiến về 10 nội dung: Tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 và dự kiến Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025; Quy chế làm việc của BCH Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XIII; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII; Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Về cơ cấu tổ chức bộ máy Nhà nước và phương án giới thiệu bổ sung nhân sự đảm nhiệm một số chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII; Xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ; Báo cáo những công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 2 đến Hội nghị Trung ương 3 và các nhiệm vụ trọng tâm từ Hội nghị Trung ương 3 đến Hội nghị Trung ương 4; Báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị lần này có 194 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, gồm 175 Ủy viên chính thức và 19 Ủy viên dự khuyết. Đại biểu mời dự 17 đồng chí không là Ủy viên Trung ương Đảng. Tổng số có 211 đại biểu tham dự Hội nghị.

Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng và các đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các báo cáo.

Bộ Chính trị đã họp, thảo luận để tiếp thu ý kiến đóng góp của Ban chấp hành Trung ương và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất cao thông qua những nội dung cơ bản các văn kiện của Hội nghị Trung ương.

img

Tại hội nghị trực tuyến, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ rà soát, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và triển khai các dự án GTVT

Quán triệt các nội dung liên quan đến lĩnh vực GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị Bộ GTVT nghiêm túc rút kinh nghiệm, tập trung khắc phục những tồn tại trong giai đoạn 2016-2020; Có kế hoạch, giải pháp, tiến độ cụ thể đối với từng nhiệm vụ để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đó, về nhiệm vụ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, các cơ quan, đơn vị phải rà soát các văn bản, quy định pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực GTVT. Đối với thông tư do Bộ GTVT xây dựng, ban hành nhưng chồng chéo, không phù hợp thực tiễn, không đi vào cuộc sống thì phải khắc phục, điều chỉnh ngay, cần thiết ban hành thông tư mới. Đối với các nghị định mà Bộ GTVT không tham mưu nhưng cần điều chỉnh, thì báo cáo Chính phủ kịp thời để Chính phủ chỉ đạo sửa đổi hoặc xây dựng mới…

Về lĩnh vực đầu tư công, dự kiến giai đoạn 2021-2025, vốn ngân sách Nhà nước sẽ phân bổ cho lĩnh vực GTVT để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và đáp ứng yêu cầu tiến độ để cơ bản hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đường vành đai 3, 4 của khu vực động lực Hà Nội, TP. HCM, kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tuyến nối Tây Nguyên với Nam Trung bộ, khu vực miền núi phía Bắc, tuyến đường ven biển, hành lang kinh tế Đông - Tây.

“Cụ thể, đối với 7 dự án trọng điểm quốc gia vốn ngân sách Trung ương và vốn địa phương trên 10 ngàn tỉ, cần đẩy nhanh các bước để tháng 10/2021 báo cáo Quốc hội khoảng 4-5 dự án. Khoảng 2-3 dự án còn lại, báo cáo Quốc hội vào tháng 5/2022”, Bộ trưởng Thể chỉ đạo.

Đối với các dự án khác, Bộ trưởng cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để có thể cuối năm thông qua chủ trương đầu tư, triển khai trong các năm tiếp theo. Các đơn vị không đạt mục tiêu tiến độ kế hoạch, người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.