Giao thông

Bộ GTVT ra công điện khẩn yêu cầu ứng phó bão số 13

10/11/2017, 21:12

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị khẩn trương chuẩn bị chủ động đối phó bão số 13.

diem-sat-lo-tren-Deo-Ca-tuyen-duong-sat-Bac-Nam

Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương khắc phục những vị trí bị hư hỏng nặng do bão số 12 và chuẩn bị ứng phó với bão số 13

Hôm nay (10/11), Bộ GTVT ban hành công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động đối phó với bão số 13 để giảm thiểu thiệt hại do bão.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Đài thông tin duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên cập nhật, xử lý thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão số 13 cho các tàu thuyền biết để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Cục Hàng hải VN chỉ đạo các cảng vụ hướng dẫn tàu thuyền khi rời cảng biết tình hình và hướng di chuyển của bão để các tàu không đi vào vùng nguy hiểm hoặc lên kế hoạch tìm nơi neo đậu an toàn. Chỉ đạo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN điều động các tàu SAR đến chốt ở các vị trí dự kiến có khả năng ảnh hưởng lớn nhất của bão số 13 và chuẩn bị sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Cục Đường thủy VN chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý bảo trì luồng, tuyến khẩn trương sửa chữa, bổ sung phao tiêu, báo hiệu bị hư hỏng do bão, lũ đợt trước gây ra. Kiểm kê, rà soát các phương tiện phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn như: tàu, thuyền, canô, trụ neo, phao neo…

Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các cục quản lý đường bộ lên kế hoạch phân luồng, phân tuyến khi có ách tắc giao thông. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng như: rọ thép, dầm cầu. Cục Hàng không VN chỉ đạo các đơn vị chủ động phòng chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác an toàn bay trong mọi tình huống. Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương khắc phục các vị trí bị hư hỏng nặng do mưa lũ cơn bão số 12 gây ra để thông tuyến trong thời gian nhanh nhất. Thực hiện nghiêm ngặt các vị trí tuần tra, chốt gác các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III, các Sở GTVT Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các lực lượng cảnh sát, thanh tra giao thông, dân phòng trong việc phân luồng đảm bảo giao thông; cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, bị đứt đường, ách tắc giao thông trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.