Chính trị

Bộ GTVT sát cánh cùng huyện nghèo Vân Hồ nâng cấp đường sá

05/08/2016, 18:40

Đó là khẳng định của Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Vân Hồ, Sơn La.

VanHo4

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trả lời cử tri huyện Vân Hồ

Ngày 5/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La đã có hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Tại hội nghị, các cử tri huyện Vân Hồ đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành quan tâm, bố trí lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ huyện các dự án trọng điểm, cấp thiết; Hỗ trợ kinh phí để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đến trung tâm xã, bản. Đặc biệt quan tâm sớm bố trí nguồn vốn để triển khai dự án đường giao thông từ tỉnh lộ 102 (khu vực Pa Cốp) qua các bản Lũng Xá, Tà Dê xã Lóng Luông huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đến xã Hang Kia huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, từ đó phá thế độc đạo của con đường buôn bán ma túy; Hỗ trợ huyện đầu tư các cầu treo dân sinh để giúp đỡ đồng bào dân tộc khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế; Xem xét đầu tư mở tuyến đường từ Trung tâm xã ra đến bờ sông bến chợ bản Tà Phù (thuộc xã Liên Hòa) với chiều dài 12km; Xem xét để huyện Vân Hồ được hưởng các cơ chế, chính sách hỗ trợ như các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ...

Trả lời cử tri, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho hay, vì huyện Vân Hồ mới được thành lập từ 14 xã nghèo của huyện Mộc Châu, nên hết sức khó khăn. “Chúng tôi sẽ tiếp thu và có trách nhiệm phản ánh những đề xuất của huyện lên Chính phủ, Quốc hội để sớm có chính sách xếp Vân Hồ vào huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ. Đặc biệt, sẽ ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng nơi đây”, Bộ trưởng nói.

Về dự án đường giao thông từ tỉnh lộ 102 (khu vực Pa Cốp) qua các bản Lũng Xá, Tà Dê xã Lóng Luông huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đến xã Hang Kia huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định phê duyệt dự án này, trích từ nguồn dự phòng. Văn bản của Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT và tỉnh Sơn La triển khai dự án này nhanh, hiệu quả, tiết kiệm.

Về đề xuất mở tuyến đường từ Trung tâm xã Liên Hòa ra đến bờ sông bến chợ bản Tà Phù (thuộc xã Liên Hòa) có chiều dài 12km, dự kiến kinh phí 45 tỷ đồng, Bộ trưởng giao Giám đốc Sở GTVT Sơn La cho cán bộ khảo sát, báo cáo riêng để Bộ cùng tỉnh, huyện tìm nguồn vốn. Khu vực này là vùng di dân của Thủy điện Hòa Bình, rất khó khăn, bị chia cắt nên cần đầu tư làm đường.

Bộ trưởng đồng ý với đề xuất đầu tư các cầu treo dân sinh để giúp đỡ đồng bào dân tộc khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế.  “Cử tri huyện Vân Hồ đề xuất làm thêm 10 cầu treo dân sinh, Bộ GTVT đã rà soát lại và xin thông báo cho bà con đã có 6 cầu treo đề xuất nằm trong danh sách sắp làm, 6 cầu treo nữa đã có kế hoạch đầu tư. UBND huyện Vân Hồ, Sở GTVT tỉnh cần phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, sớm triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ 12 cầu treo dân sinh trên địa bàn huyện Vân Hồ”, Bộ trưởng nói.

“Đoàn ĐBQH Sơn La và cá nhân tôi xin hứa sẽ nỗ lực tìm kiếm các nguồn vốn, cùng các nhà đầu tư để nâng cấp cơ sở hạ tầng GTVT cho huyện nghèo Vân Hồ, nhưng cũng mong địa phương cần nỗ lực, cùng chung sức vượt qua khó khăn”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.