Quản lý

Bộ GTVT sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến qua smartphone

19/05/2017, 18:40

Chiều 19/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì hội nghị sơ kết dịch vụ công trực tuyến của Bộ GTVT.

IMG_3786

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các đơn vị tuyên truyền mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp, người dân sử dụng dễ dàng dịch vụ trực tuyến công lĩnh vực GTVT

Ông Phạm Duy Ninh, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ GTVT) cho biết, lĩnh vực GTVT có hơn 550 thủ tục hành chính công và hiện đang cung cấp 234 dịch vụ trực tuyến mức độ 3-4 (gồm đường bộ, đăng kiểm, hàng không, đường sắt, thủy, hàng hải). Trong đó, 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đã vận hành trên Cổng thông tin một cửa quốc gia (hàng hải: 5 thủ tục;  đăng kiểm: 5 thủ tục; đường thủy: 2 thủ tục).

Tính đến nay, đã có 270.325 hồ sơ thực hiện theo phương thức trực tuyến, trong đó hoàn thành giải quyết (trả kết quả) 213.432 hồ sơ, đạt tỷ lệ 78,9%. Cụ thể: năm 2014: 545 hồ sơ, năm 2015: 19.028 hồ sơ, năm 2016: 142.016 hồ sơ và 5 tháng đầu năm 2017 là 108.736 hồ sơ.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, dù khá nhiều hồ sơ giải quyết, tuy nhiên trong quá trình vận hành dịch vụ trực tuyến vẫn chưa được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp. Có trường hợp giao diện để thực hiện hồ sơ trực tuyến xấu, nhiều yêu cầu phức tạp, không thân thiện hoặc khiến người làm thủ tục ngại. 

“Thủ tục được thực hiện trực tuyến mà phải khai báo quá phức tạp, người dân cũng ngại. Ngay cả việc thực hiện hồ sơ trực tuyến hiện nay mới làm qua máy tính, tới đây các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT cần tính đến phương án thực hiện qua smartphone (điện thoại thông minh - PV)”, Thứ trường Trường nói.

IMG_1855

Cục Đăng kiểm VN là đơn vị có số lượng hồ sơ trực tuyến cao nhất, đạt gần 99,5% (27.882 trực tuyến/28.022 tổng số hồ sơ)

Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu, mục tiêu của ngành GTVT là đến hết năm 2018, cơ bản đưa hết các thủ tục lên mức độ trực tuyến 3-4. Trong đó, ưu tiên áp dụng đối với thủ tục có nhiều người sử dụng và số lượng hồ sơ thực hiện trực tuyến được dùng làm thước đo hiệu quả.

Được biết, theo đánh giá của Hội tin học Việt Nam trong báo cáo đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (công bố tháng 3/2017), Bộ GTVT được xếp số 1 về chỉ số dịch vụ công trực tuyến. Còn theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông tại báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2016, Bộ GTVT được xếp hạng 2 về số lượng dịch vụ công trực tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.