Đường bộ

Bộ GTVT sẽ quy trách nhiệm tập thể, cá nhân lơ là chống Covid-19

06/05/2021, 15:16

Các trường hợp chủ quan, lơ là chống dịch Covid-19 sẽ bị quy trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định.

img

Bộ GTVT yêu cầu tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19 để phải trả giá đắt - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc và các sở GTVT triển khai nghiêm Công điện 570/2021 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 những ngày vừa qua, đặc biệt liên tục xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại nhiều địa phương trên cả nước, Bộ GTVT yêu cầu các các cơ quan, đơn vị triển khai đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo chống dịch của Bộ GTVT và các quy định, quy chế về phòng chống dịch của Bộ Y tế. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ GTVT khẳng định người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức và người lao động lây nhiễm Covid-19 tại cơ quan, đơn vị do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị bám sát tình hình thực tiễn, hoàn thiện các quy định hiện hành về phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần phân cấp, phân quyền tối đa đi đôi với kiểm tra, giám sát và cá thể hóa trách nhiệm cho các đơn vị trực thuộc phòng, chống dịch có hiệu quả nhất, đồng thời chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng chống dịch. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để phải trả giá đắt.

Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm yêu cầu 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế), nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định.

Tăng cường họp trực tuyến phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức thì cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Hạn chế việc đi công tác tại các địa phương, nhất là ở các địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, các cục chuyên ngành, các sở GTVT chỉ đạo doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu 5K của Bộ Y tế, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch (bản đồ antoancovid.vn). Tăng cường phối hợp hơn nữa giữa các cơ quan trong phòng chống dịch; luôn tỉnh táo, sáng suốt bám sát thực tế, tích cực, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong việc xử lý tình huống.

Cục Hàng không VN phối hợp với các cơ quan của các Bộ Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, tập trung thống nhất xử lý, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh của người Việt Nam ở nước ngoài, của các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao nước ngoài. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 3738/2021 về việc triển khai Công điện số 540 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.