Quản lý

Bộ GTVT sẽ thi tuyển Vụ trưởng Vụ Môi trường

22/05/2015, 13:12

Dự kiến cuộc thi được tổ chức cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8/2015.

thi-tuyen_copy-1143
Vài năm gần đây, Bộ GTVT tổ chức tuyển chọn người đứng đầu các đơn vị trực thuộc thông qua thi tuyển (ảnh tư liệu: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng hoa, động viên các thí sinh tham gia cuộc thi tuyển chức danh Cục trưởng Cục Đường sắt VN, được tổ chức ngày 9/5/2015)

Bộ GTVT vừa có Thông báo số 446 về việc Thi tuyển Vụ trưởng Vụ Môi trường. Theo đó, đối tượng được đăng ký dự thi người đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT hoặc không thuộc Bộ GTVT, tự nguyện đăng ký dự thi và được Ban Cán sự đảng Bộ GTVT phê duyệt.

Một số điều kiện, tiêu chuẩn đối với người dự thi là: có 5 năm công tác trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển, trong đó ít nhất 3 năm làm công tác quản lý. Trong 3 năm liền kề trước khi thi tuyển, được cấp có thẩm quyền nhận xét, đánh giá Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Bộ  GTVT nhận hồ sơ đăng ký dự thi trước ngày 20/6/2015 tại Văn phòng Bộ GTVT (số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) và sẽ công bố danh sách người dự thi sau khi được Ban Cán sự đảng Bộ GTVT phê duyệt.

Dự kiến, cuộc thi sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8/2015. Nội dung thi tuyển là người dự thi phải xây dựng Đề án về chương trình hành động của mình theo nội dung yêu cầu và bảo vệ đề án trước Ban Giám khảo. Chương trình hành động tập trung các nội dung chính: ưu điểm, hạn chế và tồn tại đối với công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên, môi trường trong ngành GTVT; mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trong công tác bảo vệ môi trường của ngành GTVT, mà trọng tâm là trong xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng GTVT giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2030…

Người dự thi được dành thời gian 60 phút để bảo vệ Đề án và 180 phút để trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo cuộc thi.

Thông báo cũng nêu rõ, người dự thi được cung cấp tài liệu, hồ sơ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, kết quả hoạt động của Vụ Môi trường, Bộ GTVT trong 3 năm gần đây để tham khảo cho việc xây dựng chương trình hành động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.