Hàng không

Bộ GTVT tạm dừng các chuyến bay giữa Hải Phòng - TP.HCM

03/06/2021, 17:04

Bộ GTVT vừa thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại theo đề xuất của UBND TP.Hải Phòng.

img

Tạm dừng các chuyến bay giữa Hải Phòng và TP.HCM do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Bộ GTVT cho biết, việc tạm dừng các chuyến bay từ TP Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại sẽ được thực hiện cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

"Cục Hàng không VN khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc khai thác các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại biết và thực hiện", Bộ GTVT chỉ đạo.

Cục Hàng không VN cũng được giao chủ trì, phối hợp với Cục Y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP.Hải Phòng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến TP.Hải Phòng kịp thời.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đến 2 địa phương này.

Lý do được 2 địa phương đưa ra bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, kể từ 0 giờ ngày 31/5, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trong khi đó, TP.Hải Phòng hiện nay cũng đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Hải Phòng từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị16/CT-TTg; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về Hải Phòng từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.