Thời sự

Bộ GTVT tặng 600 triệu đồng cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển

13/05/2014, 20:01

Chiều nay (13/5), Đại diện Công đoàn ngành GTVT đến trao quà cho lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam nhằm động viên kịp thời các lực lượng làm nhiệm vụ chấp pháp trên biển Đông.

Chủ tịch công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt trao quà cho lực lượng
Chủ tịch công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt trao 300 triệu đồng cho lực lượng kiểm ngư

Tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Cục kiểm ngư Nguyễn Quốc Oai đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT tình hình căng thẳng trên biển Đông trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 

Theo đó, trong những ngày qua, mặc dù trên thực địa, tình hình ngày càng căng thẳng khi tàu Trung Quốc với số lượng lớn và hung hãn, liên tục đâm, va vào các tàu Việt Nam nhưng lực lượng kiểm ngư và các lực lượng khác của Việt Nam vẫn kiên trì, kiên nhẫn thực hiện nhiệm vụ chấp pháp, yêu cầu Trung Quốc không được đặt giàn khoan và phải rút ra khỏi thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Hơn 10 ngày qua, Trung Quốc liên tục dùng tàu hải giám, tàu hộ vệ tên lửa và cả máy bay tuần thám ngăn cản các lực lượng chấp pháp Việt Nam. Những vụ va chạm trên biển đã khiến 9 kiểm ngư viên Việt Nam bị thương, nhiều tàu bị hư hại, nhiều thiết bị trên tàu bị hư hỏng. Tuy nhiên, anh em kiểm ngư vẫn vững vàng thực thi nhiệm vụ của mình.   

Đại diện Công đoàn GTVT và Quỹ Xã hội từ thiện (Công đoàn GTVT Việt Nam), ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn GTVT đã trao món quà 300 triệu đồng cho lực lượng kiểm ngư. 

Phát biểu tại đây, ông Đỗ Nga Việt cho biết, kể từ khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cán bộ - CNV ngành GTVT đã luôn theo dõi và rất phẫn nộ với hành động trên của phía Trung Quốc. 

“Cùng với nhân dân cả nước, chúng tôi rất xúc động, chia sẻ sự cố gắng, hy sinh của lực lượng kiểm ngư. Cán bộ - CNV ngành GTVT sẽ luôn sát cánh cùng các lực lượng chấp pháp của Việt Nam để chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trong thời gian tới, ngành GTVT sẽ tiếp tục phát động cuộc vận động quyên góp để gửi tới, chia sẻ với các chiến sĩ nơi tuyến đầu” – ông Việt xúc động nói.

Lãnh đạo và nhân viên Cục Cảnh sát biển Việt Nam xúc động về sự quan tâm, chia sẻ của ngành GTVT.
Lãnh đạo và nhân viên Cục Cảnh sát biển Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của ngành GTVT

Cũng trong chiều nay, ông Đỗ Nga Việt trao quà trị giá 300 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Đại diện Cục Cảnh sát biển, Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng – Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã cảm ơn về món quà thể hiện sự quan tâm, khích lệ đối với lực lượng Cảnh sát biển. 

“Với sự quan tâm, động viên to lớn và hiệu quả của nhân dân cả nước nói chung và ngành GTVT nói riêng trong bối cảnh cam go hiện nay, chúng tôi hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” – Thiếu tướng Đồng cho biết.

Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.